UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo về việc hỗ trợ thí sinh đang ở ngoài TP Đà Nẵng trở về tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2). 

Ông Lê Trung Chính, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết UBND TP giao Sở GD-ĐT phối hợp với các Sở, Ban, ngành, UBND các quận, huyện hỗ trợ tất cả thí sinh Đà Nẵng đang ở ngoài TP được trở về tham dự kì thi trước ngày 31/8. Theo danh sách thống kê ban đầu, có 171 thí sinh dự thi và 20 cán bộ, giáo viên hỗ trợ thí sinh thuộc diện này.

Đồng thời, hỗ trợ tất cả thí sinh các tỉnh hiện đang ở tại Đà Nẵng được dự thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng khi có đề xuất bằng văn bản của Sở GD-ĐT các tỉnh.

TP Đà Nẵng yêu cầu thí sinh sau khi qua chốt kiểm soát, đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (số 315, đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu) để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nhà. Thí sinh phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch trong suốt quá trình di chuyển.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Sở GD-ĐT các tỉnh có thí sinh đang ở Đà Nẵng để hỗ trợ, đảm bảo các thí sinh tham gia kì thi.

UBND TP cũng đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát đối chiếu theo danh sách của Sở GD-ĐT, cho phép các thí sinh từ Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế được qua chốt kiểm soát.

Diệu Thuỳ

Lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020

Lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020

Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 3-4/9.