- Hôm nay (7/7), các cụm thi do các trường ĐH thành viên chủ trì cụm thi thuộc ĐHQG TP.HCM bắt đầu chấm thi. Dự kiến 15/7 sẽ hoàn tất chấm thi sau đó công bố và xét tuyển theo quy định.

Có 4 cụm gồm: Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM (3 cụm này tổ chức tại TP.HCM) và Trường ĐH Kinh tế - Luật chủ trì cụm thi ở Bình Dương.

{keywords}
Ảnh: Đinh Quang Tuấn
PGS.TS Trần Lê Quan, phó Chủ tịch Hội đồng cụm thi Trường ĐH Tự nhiên TP.HCM cho biết, trường có 130 giáo viên chấm thi các môn Toán và trắc nghiệm. Các môn Văn –Sử - Địa sẽ nhờ giáo viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn chấm hộ. Trường cũng nhận chấm bài thi môn Toán do Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn chủ trì. 

Ông Quan cho biết, việc chấm thi thực hiện 2 vòng độc lập và chấm đúng 5% số lượng bài kiểm tra nên không sợ sai sót. Trong trường hợp đặc biệt nếu lệch  0,25 sẽ tổ chức họp để chấm lại. Dự kiến 15/7 sẽ hoàn tất chấm thi sau đó công bố và xét tuyển theo quy định.

Còn phía cụm Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ông Phạm Tấn Hạ, ủy viên cho biết, phía cụm có hơn 300 giáo viên tham gia chấm thi. Việc chấm thực hiện đúng quy trình nên không sợ sai.

Ông Nguyễn Chí Thông, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng thông tin cụm có 400 giáo viên chấm thi môn Toán và các môn trắc nghiệm. Môn Toán có số lượng bài thi nhiều nhất với hơn 15.000 bài. Riêng môn Văn sẽ do toàn bộ giáo viên phổ thông trường mời của TP.HCM chấm. Bài thi môn Sử, Địa được Trường ĐH Khoa học Xã hội và nhân văn chấm.

Ông Thông cho biết, để hạn chế sai sót trong quá trình chấm đã có một bộ phận thực hiện giám sát, kiểm tra việc chấm thi hằng ngày

Lê Huyền