- Gần 13 ngàn sinh viên của các trường ĐH tại Hà Nội sẽ tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các thí sinh kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Thông tin được đưa ra tại hội nghị triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi 2016 diễn ra sáng nay, 26/6.

{keywords}

Theo đó, năm nay, các tình nguyên viên sẽ được phủ khắp 104 điểm trên địa bàn thành phố, tập trung tại các điểm trung chuyển xe buýt, các tuyến xe buýt, 5 cụm thi đại học (74 điểm thi) và 1 cụm thi tốt nghiệp (31 điểm thi tại 23 quận, huyện).

Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ trên 75 ngàn thí sinh và người thân tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội năm nay.

Hình thức hỗ trợ bao gồm cung cấp thông tin, hỗ trợ đi lại và hỗ trợ các vật dụng cần thiết cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Theo đó, các bạn thí sinh và người nhà sẽ được các đội tình nguyện cung cấp thông tin về cụm thi, địa điểm thi, kinh nghiệm thi cử, lịch trình xe buýt, thông tin nhà trọ, chỗ ở an toàn, giá rẻ, miễn phí, quán ăn giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Các sinh viên tình nguyện cũng sẽ tổ chức các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” với trên 100 tình nguyện viên, dự kiến hỗ trợ khoảng 10 ngàn lượt thí sinh và người nhà.

Ngoài ra, Thành Đoàn và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cũng sẽ triển khai mô hình quầy “Tiếp sức mùa thi” tại 20 điểm thi trên địa bàn thành phố và triển khai các bàn Tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi nhằm cung cấp miễn phí nước mát, đồ ăn nhẹ, bản đồ, quạt giấy và các vật dụng thiết yếu khác.

Dự kiến sẽ cung cấp miễn phí khoảng 50 ngàn bản đồ và tài liệu tư vấn, 150 ngàn chai nước, 10 ngàn quạt cầm tay và các vật dụng tiện ích khác.

Sau Chương trình Tiếp sức mùa thi, vào thời điểm nhập học của các tân sinh viên, Thành Đoàn và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội sẽ triển khai chương trình ”Tiếp sức đến trường” với sự tham gia của 10 ngàn tình nguyện viên hỗ trợ cho khoảng 200 tân sinh viên đến trường.

Chương trình Tiếp sức đến trường cũng sẽ hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, học viện và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Lê Văn