Chia sẻ cùng thầy cô là chương trình do TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức. Mỗi năm, chương trình tôn vinh một đối tượng nhất định như giáo viên dạy học ở vùng cao, giáo viên biển đảo, giáo viên dạy trẻ khuyết tật… Năm 2021, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, Chia sẻ cùng thầy cô vẫn nỗ lực tổ chức các hoạt động tuyên dương các thầy cô đang dạy học ở vùng sâu vùng xa, vùng thiên tai, lũ lụt và vùng dịch bệnh…

Tại buổi lễ tuyên dương, ngay trên sân khấu, chương trình thể hiện một giờ học môn Tiếng Anh trực tuyến. Từ sân khấu, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Kiều (Đắk Nông) kết nối bằng phần mềm Zoom và dạy học cho học sinh đang ở tỉnh Đắc Nông. Dù gặp nhiều khó khăn do điều kiện kết nối internet không ổn định nhưng buổi học vẫn diễn ra sôi nổi, hào hứng. 

{keywords}

Một tiết học tiếng Anh online ngay trên sân khấu Chia sẻ cùng thầy cô 2021

“Các em học sinh ở nơi tôi dạy rất thiếu thiết bị học tập. Nhiều gia đình đông con nhưng chỉ có một chiếc điện thoại để học. Đường truyền internet không tốt cũng gây rất nhiều khó khăn cho việc học”, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Kiều nói.

Ngoài khó khăn về cơ sở vật chất, tại nơi chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh như TP.HCM, thầy Vũ Trường Hải, giáo viên ở TP.HCM cho biết các thầy cô còn tìm cách động viên tinh thần nhiều em học sinh bị nhiễm bệnh hoặc có người thân mất vì dịch bệnh.

Chương trình đã kết nối trực tuyến với các thầy cô từ nhiều nơi ở mọi miền đất nước để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thầy cô. Trong phần chia sẻ của mình, các thầy cô ít nói về bản thân mà thể hiện trăn trở khi các học trò chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn vật chất trong hành trình tiếp cận con chữ qua lớp học online.

{keywords}

Chia sẻ cùng thầy cô 2021 kết nối trực tuyến với các thầy cô không thể về Hà Nội tham gia hoạt động vinh danh

Các thầy cô còn đem đến chương trình những sáng kiến, kinh nghiệm để việc dạy học online hiệu quả hơn. “Trong dịch bệnh, địa phương tôi ở may mắn là vùng xanh nhưng tôi vẫn chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống phải chuyển sang dạy học online. Tôi mượn điện thoại của các thanh niên đoàn viên rồi gom nhiều em học sinh lại cùng học để giúp các em làm quen với những giờ học qua màn hình máy tính”, cô Phạm Thị Tuyết, giáo viên ở Thanh Hoá chia sẻ.

{keywords}

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long (thứ 2 từ trái sang) và ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao bằng khen cho các thầy cô giáo được vinh danh trong Chia sẻ cùng thầy cô 2021

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn cho rằng 50 thầy cô được tuyên dương trong chương trình hôm nay có hoàn cảnh cá nhân khác nhau nhưng đều chung tình yêu con trẻ và nghị lực vươn lên trong giảng dạy. Dù đại dịch có diễn biến phức tạp đến đâu, các em học sinh vẫn học tập nhờ nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo của các thầy cô.

Là đơn vị đồng hành cùng Chia sẻ cùng thầy cô suốt 7 năm qua, đại diện Tập đoàn Thiên Long nhấn mạnh dù trong hoàn cảnh ngặt nghèo đến đâu, lòng biết ơn và mong muốn tri ân những người thầy trong dịp 20/11 sẽ không bao giờ dừng lại.

“40 năm đồng hành cùng tri thức, giáo dục và đất nước Việt Nam trong mọi hoàn cảnh của đất nước, Thiên Long cảm nhận sâu sắc dù dịch bệnh đã làm xáo trộn nhiều mặt của xã hội nhưng dịch bệnh cũng làm sáng bừng nghị lực và sự sáng tạo của người thầy. Chừng nào tấm lòng và nghị lực của các thầy cô còn đó, chừng đó ngành giáo dục sẽ vẫn có thể thích nghi và truyền tải kiến thức cho thế hệ tương lai của đất nước”, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cho biết.

Dịp này, mỗi thầy giáo, cô giáo được tuyên dương được nhận 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh Chia sẻ cùng thầy cô, Thiên Long còn tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ý nghĩa để góp sức phát triển ngành giáo dục như Tiếp sức mùa thi, Tri thức trẻ vì giáo dục, Vì mái trường xanh…Nhờ những đóng góp hiệu quả cho giáo dục,Tập đoàn Thiên Long vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập công ty.

{keywords}
 

Lệ Thanh