Đang có một cuộc sống thoải mái ở New York (Mỹ), Noelle Hancock - 31 tuổi - quyết định bán mọi thứ và rời bỏ công việc để tới sống ở một hòn đảo.

Cô gái tốt nghiệp Trường ĐH danh giá Yale viết rằng mình hạnh phúc với sự tự do mới và cuộc sống không phải theo bất kỳ con đường nào xác định trước.

  {keywords}

Cô gái tốt nghiệp ĐH Yale vui vẻ với công việc mới được làm việc bằng tay, tiếp xúc trực tiếp với mọi người

Trong một bài viết trên tờ Cosmopolitan.com, Noelle Hancock - lúc này đã 31 tuổi, nói cuộc sống ở New York với mức lương gần 6 con số, một căn hộ trong khu phố Đông vẫn không khiến cô hài lòng.

"Thật là hài hước khi thường trực cảm giác cô đơn ở thành phố 4 triệu dân, nhưng cuộc sống hằng ngày của tôi ở New York là chằm chằm vào màn hình với máy tính xách tay, điện thoại thông minh, iPad, taxi, thang máy và ti vi. Tôi thấy stress và đã ngắt mọi kết nối" - Noelle Hancock nhớ lại.

Không bạn trai, chẳng con cái, cũng không tham vọng với nghề nghiệp, Noelle Hancock không ngừng nghĩ tới cuộc sống tươi đẹp ở bên ngoài màn hình máy tính.

Sau khi viết xong một cuốn sách chung với người bạn về cuôc phiêu lưu khi tham gia các khóa học thử máy bay chiến đấu, Noelle củng cố quyết định thay đổi, bằng việc lên Facebook tìm kiếm về những hòn đảo mình nên đến.

Cô nhanh chóng chọn St. John, một trong những đảo  ở Virgin (Mỹ) với biệt danh "Love City' bởi người dân địa phương thân thiện.

Cha mẹ cô không không nhiệt tình với quyết định của con gái. Vẫn tin tưởng vững chắc về "giấc mơ Mỹ", họ cố gắng thuyết phục cô đừng đi.

Không bị lung lay, cô bán mọi thứ hiện có và mua một vé máy bay một chiều đến "thiên đường nhiệt đới".

St. John rất khác New York: Không đèn giao thông, không chuỗi cửa hàng, WiFi hạn chế,nhiều loài động vật hoang dã như con lừa và cự đà lang thang. Cô thậm chí còn thấy cả con gà đó đã đi lang thang vào phòng tắm.

  {keywords}

Noelle Hancock hạnh phúc khi thay đổi môi trường sống

Cô sớm nhận công việc tại tiệm kem, với mức thu nhập 10 USD mỗi giờ.

Cô gái tốt nghiệp trường ĐH thuộc hệ thống Ivy League - nơi thường được kỳ vọng có mức lương "khủng" và vị trí công việc danh giá - lại rất thích công việc hiện tại:  sử dụng bàn tay của cô, nói chuyện với người mặt đối mặt thay vì thông qua văn bản hoặc email, và quan trọng là hạnh phúc với sự cân bằng trong công việc.

Song Nguyên (Theo Daily Mail)