Truyện cổ tích kinh điển “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn” đã bị loại ra khỏi thư viện một trường học ở Qatar sau khi một phụ huynh phàn nàn rằng cuốn truyện này đầy những chi tiết khêu gợi tình dục.

{keywords}

Hãng tin Doha News cho hay, sau khi một phụ huynh có con đang học Trường Quốc té SEK Qatar bày tỏ lo ngại rằng những hình ảnh minh họa và nội dung của câu truyện này không phù hợp với văn hóa, Hội đồng Giáo dục tối cao của Qatar (SEC) đã đề nghị nhà trường loại bỏ cuốn sách ra khỏi thư viện.

Hiệu trưởng nhà trường – bà Vivian Arif đã nhanh chóng đáp ứng yêu cầu để không có thêm một đứa trẻ nào được đọc cuốn truyện này nữa. “Trường Quốc tế SEK Qatar rất tự hào khi được xây dựng ở đây và chính thức gửi lời xin lỗi vì bất cứ điều gì mà tình huống không mong muốn này đã gây ra” – bà nói trong một phát biểu gửi tới Doha News.

Tờ Guardian cho biết, việc kiểm duyệt các nội dung tình dục hoặc khiêu dâm không phải là hiếm ở Qatar. Mới đây bộ phim “Cô gái Đan Mạch” có nội dung về người chuyển giới cũng bị cho là đồi trụy và bị cấm ở nước này.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)

XEM THÊM: