- Theo Phòng GD-ĐT thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), cách đây khoảng 1 năm, chủ cở sở đã có nộp tờ trình về phòng xin cấp phép nhưng khi thẩm định, do không đủ điều kiện thành lập trường nên đã bị trả hồ sơ.

Không chỉ lấy thìa inox đánh, ba bảo mẫu còn đè cháu xuống nền nhà, trói hai tay hai chân về phía sau và nhét giẻ vào miệng cháu.

Sự việc này vừa xảy ra tại Trường Mầm non Sơn Ca, đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới (Quảng Bình). Bé 14 tháng tuổi bị cô giáo trói tay chân, nhét giẻ vào miệng.

{keywords}

Hai bảo mẫu trói và nhét giẻ vào miệng cháu L

Theo đó, cháu Cù Hoàng Phi L. (14 tháng tuổi), con anh Cù Hoàng T. và chị Đinh Thị Thúy H., trú phường Hải Thành, TP Đồng Hới đã có những biểu hiện lạ như quấy khóc nhiều, không cho mẹ tắm, khóc đêm, đang ngủ cũng bật dậy hét lớn, có một số vết bầm tím trên người…

“Linh tính của người mẹ mách bảo cho tôi có điều gì đó không ổn với con, tôi cũng nghĩ là có thể cháu bị đánh đập nhưng rồi cả hai vợ chồng tự trấn an nhau vì ở trường cháu có camera để phụ huynh có thể theo dõi nên không thể có chuyện đó được”, chị H. kể lại.

Sau 5 ngày theo dõi những biểu hiện lạ của con, đến trưa ngày 5/10 (ngày thứ 5 cháu đi học – PV) nhân lúc nghỉ trưa chị H. đã mở camera lên xem và bàng hoàng phát hiện việc cô Linh đang cho cháu L. ăn và liên tục véo má cháu.

“Khoảng 11h trưa cùng ngày, qua camera theo dõi, vợ tôi thấy cô giáo tên Hà dùng thìa inox (thìa thường đút cho các cháu ăn), lôi con tôi vào góc tối đánh liên tục vào hai tay và hai má. Ngay lúc đó, vợ đã gọi tôi về để đến trường cháu vì chịu không nổi”, anh T, bố cháu L. kể lại.

“Cả hai vợ chồng đến trường lúc 12h30, vì quá nóng giận nên chúng tôi không gõ cửa mà đẩy cửa vào luôn, vừa vào, tôi vô cùng hoảng hốt khi thấy ba bảo mẫu (tên Anh, Linh và một người chưa rõ tên) đang đè con tôi xuống sàn, hai tay và hai chân cháu đã bị trói về phía sau, miệng còn bị nhét giẻ.

Tôi lao vào hét lên và giật con ra, sau đó cả hai vợ chồng lên báo cáo với cô hiệu trưởng và Công an phường Nam Lý đến lập biên bản sự việc”, chị H. tiếp lời chồng.

{keywords}

Tinh thần cháu L. đã bớt hoảng loạn nhưng những vết bầm trên cơ

thể cháu vẫn còn

Hiện nay, tinh thần cháu L. có đỡ hơn nhưng những vết bầm tím trên cơ thề vẫn còn.

Chúng tôi đã liên lạc với Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới thì được biết, Trường Mầm non Sơn Ca là cơ sở không được cấp phép hoạt động.

Theo đó, cách đây khoảng 1 năm, chủ cở sở đã có nộp tờ trình về phòng xin cấp phép nhưng khi thẩm định, do không đủ điều kiện thành lập trường nên đã bị trả hồ sơ.

Sau khi sực việc xảy ra, cô hiệu trưởng đã chia sẻ trên fanpage của nhà trường: "Lời đầu tiên cho phép trường được gửi lời xin lỗi đến quý bậc phụ huynh vì sơ xuất nghề nghiệp. Làm giáo viên mầm non cũng đã mười mấy năm rồi, nên mình hiểu sơ suất trong nghề nghiệp là điều rất dễ gặp. Điều này không một người giáo viên nào muốn xảy ra. Chính vì vậy mong mọi người hiểu và thông cảm. Trong cuộc sống đôi lúc cũng có những điều sơ suất mà bản thân không lường trước được. Ai sai thì sẽ có pháp luật trừng trị thích đáng. Sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Nếu như mở trường ra để làm những điều như thế thì mình sẽ không lắp thiết bị camera theo dõi 24/24 như thế. Và chính những phụ huynh có con gửi từ khi trường thành lập và cũng có những người mới gửi đều khen các cô chăm sóc tốt lẫn học tập cũng như bữa ăn giấc ngủ. Chính vì vậy kính mong mọi hiểu và thông cảm. Chỉ một sơ xuất trong vòng 10p mà xảy ra chuyện đáng tiếc như thế. Thành thật xin lỗi mọi người rất nhiều".

Trao đổi với báo chí, một cán bộ Công an phường Nam Lý cho biết: “Công an phường đã tiếp nhận hồ sơ và làm những gì thuộc thẩm quyền, hiện nay sự việc đã được chuyển lên Công an TP Đồng Hới”.

VietNam Net sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

  • Hải Sâm