Theo kế hoạch, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy vào ngày 15/7 tại ba cụm thi là Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với 145 phòng thi; Trường ĐH Vinh (Nghệ An) với 19 phòng thi và Trường ĐH Hàng Hải (Hải Phòng) với 14 phòng thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, trường đã triển khai kỹ lưỡng từng khâu nhằm giúp kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, việc tổ chức kỳ thi đảm bảo công bằng, an toàn cho thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành là rất khó khăn. Do đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định tạm dừng tổ chức kỳ thi trong tháng 7 này.

{keywords}

Học sinh tham dự kỳ thi tư duy của Trường ĐH Bách khoa vào năm 2020

Đại diện lãnh đạo trường cho biết, thời gian tổ chức kỳ thi sẽ được điều chỉnh vào thời điểm thích hợp trong tháng 8, khi dịch Covid-19 tại Hà Nội và các địa phương được khống chế hiệu quả.

“Trong trường hợp kỳ thi không thể tổ chức được vì lý do bất khả kháng, nhà trường sẽ dành toàn bộ chỉ tiêu tuyển sinh còn lại cho phương thức xét tuyển bằng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT”, đại diện nhà trường cho hay.

Theo đề án tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, năm nay, trường sử dụng 3 phương thức xét tuyển là xét tuyển tài năng (chiếm 10-20%); xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT (chiếm 50-60%); xét tuyển theo điểm bài thi kiểm tra tư duy (chiếm 30-40%).

Kết quả bài kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ được nhập lên hệ thống dữ liệu điểm thi của Bộ GD-ĐT và được xét tuyển chung một đợt với kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thúy Nga

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố đề cương ôn tập bài kiểm tra tư duy

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố đề cương ôn tập bài kiểm tra tư duy

Ngày 20/4, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội bắt đầu mở hệ thống đăng ký sơ tuyển tham gia bài thi kiểm tra tư duy. Nhà trường cũng công bố đề cương ôn tập với các ví dụ minh họa cụ thể.

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển tài năng

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển tài năng

Ngày 8/6, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố mức điểm trúng tuyển đối với các thí sinh đăng ký theo phương thức xét tuyển tài năng trong năm 2021.