Đợt tuyển dụng này, Trung Quốc cần tuyển 31.242 người vào 16.745 vị trí khác nhau, tăng 5.516 người so với năm trước. Số chỉ tiêu tăng lên đã khiến cho lượng người đăng ký thi đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Trong đó, vị trí có tỉ lệ chọi cao nhất thuộc về chức “Giám đốc quản lý bưu điện Khu tự trị Tây Tạng”. Vị trí này sẽ chỉ thuộc về một người duy nhất trong số hơn 20.000 người đăng ký.

“Chức vụ này có số lượng người đăng ký lớn như vậy vì không yêu cầu quá khắt khe. Bạn không cần phải có kinh nghiệm làm việc, không yêu cầu bằng cấp chuyên môn và cũng không bị hạn chế về quan điểm chính trị. Nói cách khác, ngưỡng chuẩn đầu vào xấp xỉ bằng không”, ông Li Qian, một chuyên gia giáo dục phân tích.

{keywords}

Một thí sinh nữ ôn bài để dự thi công chức tại Trung Quốc.

Ngoài ra, một số vị trí khác ở Cục Thuế tỉnh Tứ Xuyên, Văn phòng Công đoàn Luyện kim và Vật liệu xây dựng Trung Quốc,… cũng dẫn đầu về số lượng người đăng ký thi tuyển.

Bên cạnh các chức vụ có tỉ lệ chọi cao ngất ngưởng, vẫn có khoảng hơn 100 vị trí không có người đăng ký, chiếm 5% trong tổng số vị trí cần tuyển của năm 2022. Các vị trí này chủ yếu tập trung trong hệ thống phòng cháy chữa cháy, đội điều tra của Cục Thống kê, công an đường sắt. Tỉ lệ chọi thấp nhất thuộc về công an đường sắt, với trung bình các năm chỉ là 1/13.

“Các chức vụ hoàn toàn toàn không được ai đăng ký thì năm nào cũng có. Tình trạng này trải rộng trên khắp toàn quốc. Nguyên nhân là vì các vị trí này có những yêu cầu đặc biệt, ví dụ yêu cầu về hộ khẩu thường trú, yêu cầu các kỹ năng chuyên môn mà rất ít người có. Tóm lại, tỉ lệ chọi thấp vì yêu cầu khắt khe”, ông Li Quian cho biết.

Chỉ 10 ngày sau khi mở đơn đăng ký, số lượng thí sinh tham gia kỳ thi tuyển dụng công chức tại Trung Quốc đã hơn 2,02 triệu người, trong đó có 1,83 triệu người đã vượt qua vòng sơ tuyển.

Theo thông báo mới nhất, bài thi chính sẽ bắt đầu vào ngày 28/11, với phần thi năng lực hành chính kéo dài từ 9h đến 11h, phần thi tự luận từ 14h đến 17h.

Thời Vũ (Theo Sohu)

Thi công chức: Choáng với tỉ lệ 'chọi' 1/23

Thi công chức: Choáng với tỉ lệ 'chọi' 1/23

Hội đồng thi tuyển công chức năm 2014 tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định tuyển dụng công chức ngạch chuyên viên năm 2014 cho 102 người.