Ca dương tính là 1 học sinh dự thi ở hội đồng thi Trường THCS Hùng Vương. Thí sinh này lại không thuộc hai điểm thi tốt nghiệp THPT bị hủy ngày 7/7 trước đó.

Thông tin từ BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, ngày 7/7 thí sinh có vào phòng thi số 454, sau khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ, cán bộ Y tế đã mời thí sinh ra và cho về. Hiện, ngành y tế đã lập danh sách và cách ly những người tiếp xúc gần.

{keywords}
Thí sinh Phú Yên dự thi tốt nghiệp THPT

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng ngày 7/7, ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở GD_ĐT tỉnh Phú Yên đã quyết định hủy hai điểm thi là Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai,  huyện Tây Hòa và điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa.

Lý do qua lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong hai ngày 3 và 4/7, có 151 thí sinh và 15 cán bộ công an làm công tác thi tốt nghiệp THPT ở Phú Yên có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trong số này, tập trung nhiều nhất ở điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo thuộc phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) với 100 thí sinh bị nghi nhiễm. Tiếp đó là điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) với 39 em.

Các điểm thi còn lại có thí sinh bị nghi nhiễm là THCS Trường Chinh (TX Đông Hòa), THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa), các điểm thi Phổ thông Duy Tân, THPT Nguyễn Huệ, THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa).

Trâm Trân

151 thí sinh Phú Yên nghi nhiễm SARS-CoV-2

151 thí sinh Phú Yên nghi nhiễm SARS-CoV-2

Cùng với đó, 15 cán bộ công an làm công tác thi ở Phú Yên có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm SARS-CoV-2.