Động thái này diễn ra sau thành phố quyết định trợ cấp 1 lần 300.000 won (5,68 triệu đồng) cho mỗi học sinh đầu vào ở 2 cấp THCS và THPT vào năm ngoái.

Cho Hee-yeon, Trưởng Văn phòng Giáo dục Thủ đô Seoul cho biết "trợ cấp chuẩn bị nhập học" sẽ được chi trả lần đầu tiên cho khoảng 69.800 học sinh.

“Chương trình trợ cấp cho trường tiểu học sẽ tiêu tốn khoảng 14 tỷ won (265,1 tỷ đồng). Văn phòng giáo dục, chính quyền thành phố và các quận tự chủ sẽ cùng chi trả theo tỷ lệ 4-3-3” - ông Cho nói.

{keywords}
(Ảnh minh hoạ)

Văn phòng giáo dục Seoul đảm bảo cho tất cả học sinh cơ hội được học tập theo nhu cầu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, và một thiết bị thông minh cho mỗi học sinh đầu cấp 2.

Ông Cho cũng cho biết sĩ số các lớp 1 giữ ở mức 20 em hoặc ít hơn. Mục tiêu của Seoul là tăng tỷ lệ các lớp tiểu học có ít hơn 20 học sinh lên 56,6% trong năm nay, 70,1% vào năm tới và 90% vào năm 2024.

Doãn Hùng (Theo The Korea Times)

Câu hỏi sai trong đề thi đại học Hàn Quốc gây chấn động

Câu hỏi sai trong đề thi đại học Hàn Quốc gây chấn động

92 thí sinh đệ đơn kiện về 1 câu hỏi sai trong đề thi đã được chấp thuận. Phán quyết của tòa án có thể làm đảo lộn kết quả kì thi đại học năm nay ở Hàn Quốc, nhất là các thí sinh thi ngành Y khoa, Nha khoa.