Adam Khoo - triệu phú trẻ nhất Singapore sắp có mặt ở Hà Nội, chia sẻ với phụ huynh Việt bí quyết giúp con tạo động lực, xây dựng chiến lược học tập hiệu quả, thành công.

Triệu phú đi lên từ điểm F

Adam Khoo từng nghĩ mình là một đứa trẻ lười biếng, ngu dốt, gần như chậm tiến và không có hy vọng. Khi vào trường tiểu học, ông ghét đọc sách, chỉ thích chơi game và xem TV. Do vậy, Adam Khoo sở hữu hàng loạt điểm F (điểm tệ nhất). Khi đang học lớp 3, ông bị đuổi khỏi trường và phải chuyển đến học ở trường tệ nhất Singapore. Đã có lúc ông quyết tâm thay đổi những thói hư tật xấu của mình, nhưng chỉ được vài ba hôm vì ông không có động lực và niềm tin.

Adam Khoo thay đổi suy nghĩ khi thầy giáo bảo ông rằng, điều khác biệt giữa những người thành công và người thất bại không phải ở bộ não, mà là ở niềm tin vào bản thân. Người chiến thắng luôn có niềm tin rằng, mọi người đều có tiềm năng như nhau, nếu người khác làm được thì ta cũng có thể làm được. Vấn đề chỉ là chiến lược.

{keywords}

Từ khi có niềm tin này, Adam Khoo bắt đầu đặt ra 04 mục tiêu “điên rồ” đối với ông lúc bấy giờ vì ông được dạy rằng, chỉ khi nào đưa ra những mục tiêu vượt quá khả năng của mình, chúng ta mới có đủ động lực và quyết tâm để theo đuổi chúng.

Mục tiêu đầu tiên của Adam Khoo - trở thành học sinh top đầu của trường trong vòng một năm - là một mục tiêu “không tưởng” đối với một học sinh xếp bét trường như ông. Và 1 năm sau, tuy ông chưa đạt được mục tiêu này, nhưng cũng đã vào được top 20 học sinh của trường. Và sau 3 năm nỗ lực, ông mới hoàn thành được mục tiêu đầu tiên này của mình.

Bên cạnh đó, Adam Khoo còn khám phá ra công thức của những người thành công: Thành công không phải từ may mắn. Nó bắt đầu từ việc đặt ra những mục tiêu rõ ràng. Tổng thống Obama đặt ra mục tiêu trở thành tổng thống Mỹ khi ông chỉ mới 5 tuổi và khi đó, cả gia đình và bạn bè đều cười nhạo ông. Ví dụ, Tiger Wood- tay golf huyền thoại thế giới mơ ước trở thành VĐV chuyên nghiệp số 1 khi ông mới 3 tuổi, thời điểm mà việc được chơi golf mới chỉ là một giấc mơ đối với người da màu như ông. Khám phá được bí quyết thành công này, Adam Khoo tiếp tục cũng cố niềm tin và động lực để quyết tâm theo đuổi những mục tiêu “điên rồ” của mình. Và đến năm 26 tuổi, ông đã trở thành triệu phú trẻ nhất Singapore, sở hữu cuốn sách bán chạy nhất. Adam Khoo bắt đầu chia sẻ, truyền những niềm tin tích cực, hướng dẫn các phương pháp học tập và cách đặt mục tiêu nhằm khơi dậy những tiềm năng cho các thanh thiếu niên khắp châu Á với khóa học Tôi Tài Giỏi! Bạn Cũng Thế!

Giúp phụ huynh đồng hành cùng con

Từ những bài học này, Adam Khoo và Youth Development Corporation (YDC) - đơn vị tổ chức khóa học Tôi Tài Giỏi! Bạn Cũng Thế! tại Việt Nam cho rằng, phụ huynh có thể là “người cô”, “người thầy” cùng con đưa ra những mục tiêu lớn và cụ thể, giúp con có định hướng trong quá trình học tập. Nếu con trẻ chưa hoàn thành mục tiêu đề ra, thay vì trách phạt, phụ huynh có thể động viên và cùng con tìm ra nguyên nhân, khuyến khích con duy trì những nỗ lực, thay đổi tích cực.

YDC cũng tin tưởng rằng những khoá học được thiết kế và truyền tải bởi những chuyên gia hàng đầuđược đào tạo bởi Adam Khoo tại Việt Nam sẽ là sự đầu tư cho tương lai thành công của con một cách thông minh và hiệu quả. Trong hơn 7 năm qua, kể từ khi Khóa học Tôi Tài Giỏi! Bạn Cũng Thế! về Việt Nam, đã mang lại cho hơn 50.000 học viên trên khắp 63 tỉnh thành cơ hội được trải nghiệm với chương trình phát triển bản thân tốt nhất, mang chuẩn mực và đẳng cấp quốc tế.

YDC kết hợp cùng khu đô thị Eco Park sẽ tổ chức Hội thảo Bí quyết giúp con học giỏi và thành công. Hội thảo diễn ra tại vào lúc19h - 21h ngày 31/5/2016. Có mặt tại chương trình, Adam Khoo sẽ chia sẻ với phụ huynh vai trò của cha mẹ trong việc học tập và trưởng thành của con; giúp con tạo động lực, xây dựng chiến lược học tập hiệu quả và thấu hiểu nhu cầu cảm xúc của con.

Đăng ký nhận vé mời tại http://bit.ly/AdamKhooHN hoặc gọi hotline: 0966.92.11.55 hoặc (04)7309.8889

Tấn Tài