Hãy làm trắc nghiệm xem bạn biết những gì về những con tàu này nhé.

Con tàu Ourang Medan là một bí ẩn được xem như lớn nhất của ngành hàng hải thế giới. Lý do là:

A. Con tàu biến mất ở nam Thái Bình Dương cùng với toàn bộ hành khách và thủy thủ.

B. Hàng hóa còn nguyên, đồ đạc cá nhân của hành khách và thủy thủ vẫn nguyên vị trí nhưng người trên tàu thì hoàn toàn biến mất.

C. Tất cả thủy thủ đoàn đều không còn sống, nhưng tàu vẫn giữ nguyên hiện trạng, không bị mất cắp bất cứ đồ đạc có giá trị nào.

Đáp án: Năm 1947, một số trạm radar của Anh đặt tại Singapore và đảo Sumatra, Indonesia nhận được tín hiệu kêu cứu từ tàu chở hàng Ourang Medan của Hà Lan với nội dung: "SOS... SOS tất cả đã chết... tôi là người duy nhất còn sống sót". Một lát sau tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu duy nhất: "Tôi sắp chết rồi", và kết thúc trong im lặng. Hai tàu của Mỹ đến cứu hộ cho biết viên thuyền trưởng gục chết tại khoang lái, các thuỷ thủ đoàn chết rải rác trên tàu. Tất cả họ đều có điểm chung là mắt mở to và nét mặt thất thần, sợ hãi như vừa gặp phải điều gì đó rất đáng sợ. Nhưng đồ đạc, tài sản và những vật phẩm có giá trị khác không bị đánh cắp. Kể từ đó, Ourang Medan trở thành một trong những con tàu ma nổi tiếng và bí ẩn nhất lịch sử.

 

Các thủy thủ của tàu đánh bắt cá voi Herald phát hiện ra con tàu ma Octavius vào ngày 11/10/1775. Khi các thủy thủ của Herald đặt chân lên Octavius, họ thấy những người trên tàu đã chết, xác của họ không bị phân hủy do môi trường lạnh đóng băng. Những hình ảnh cho thấy, thuyền trưởng đến lúc chết vẫn còn đang viết. Đoàn người của Herald chỉ tìm thấy một vài trang viết còn nguyên vẹn. Thời gian ghi ở những trang viết này là…

A. Cùng năm con tàu được phát hiện.

B. 13 năm trước ngày con tàu được phát hiện.

Đáp án: Đoàn người của Herald ngạc nhiên vì những dòng chữ cuối cùng trên các trang viết họ tìm thấy là vào ngày 11/11/1762, tức là khoảng 13 năm trước ngày phát hiện ra Octavius. Sau cuộc hội ngộ này không ai còn nhìn thấy tàu Octavius nữa.

C. 23 năm trước ngày con tàu được phát hiện.

 

Thảm kịch ngày 13/2/1748 của con tàu Lady Lovibond bắt nguồn từ chuyện tình tay ba. Khi đó, Simon Reed, thuyền trưởng của Lady Lovibond, đang cùng vợ ăn mừng sau lễ cưới với một số người trên thuyền. John Rivers, người cầm lái con tàu Lady Lovibond, vốn thầm yêu trộm nhớ vợ của Reed. Ghen tuông nổi lên, Rivers lái con tàu đâm vào bãi cát Goodwind Sands. Vụ việc khiến tất cả những người trên tàu tử nạn. Cho đến nay, người ta còn rỉ tai nhau câu chuyện, con tàu ma kia…

A. 30 năm lại xuất hiện một lần.

B. 40 năm lại xuất hiện một lần.

C. 50 năm lại xuất hiện một lần.

Đáp án: Người ta nhìn thấy nó vào năm 1798, 1848, 1898 và năm 1948. Tuy nhiên, chưa có thông tin gì về sự xuất hiện của tàu ma năm 1998.

Được sử dụng để buôn bán da thú với người Inuit ở vùng biển băng giá phía Bắc Canada, con tàu Baychimo đã mắc kẹt trong băng vào năm 1931. Số phận đoàn thủy thủ của con tàu này ra sao?

A. Các thành viên phải bỏ tàu lại để thoát thân.

Đáp án: Các thành viên phải bỏ tàu lại để thoát thân. Trong 4 thập niên sau đó, nhiều thủy thủ báo cáo đã nhìn thấy con tàu này trôi dạt ở vùng biển Bắc Cực, thậm chí họ còn trèo lên boong tàu. Lần cuối cùng Baychimo xuất hiện là vào năm 1969 , khi nó mắc kẹt trong băng ở bờ biển Alaska.

B. Toàn bộ thi thể trên tàu được bảo quản trong nhiệt độ lạnh giá.

C. Toàn bộ thủy thủ biến mất.

Năm 1840, một tàu săn cá voi phát hiện ra con tàu ma Jenny đã bị đóng băng. Người ta tìm thấy một bút tích cuối cùng trong sổ lộ trình của truyền trưởng ghi ngày 4/5/1823. "Không thức ăn trong 71 ngày. Tôi là người duy nhất sống sót". Con tàu này được phát hiện ở đâu?

A. Bắc cực

B. Nam cực

Đáp án: Con tàu ma Jenny được phát hiện ở Nam Cực. Toàn bộ thi thể trên tàu được bảo quản trong nhiệt độ lạnh giá. Người ta tìm thấy một bút tích cuối cùng trong sổ lộ trình của truyền trưởng ghi ngày 4/5/1823. "Không thức ăn trong 71 ngày. Tôi là người duy nhất sống sót". Thuyền trưởng được tìm thấy đông cứng trên ghế với cây bút trong tay. Jenny có 7 người trên boong, trong đó có một phụ nữ và một con chó.

C. Bờ biển Alaska

 Phương Chi

Đây là bài kiểm tra IQ hóc búa, những người thông minh cũng khó lòng vượt qua

Đây là bài kiểm tra IQ hóc búa, những người thông minh cũng khó lòng vượt qua

Để trả lời đúng những câu hỏi IQ này, bạn cần có vốn hiểu biết sâu rộng cùng khả năng tư duy logic.

Thử tài với 10 câu đố vui thông minh

Thử tài với 10 câu đố vui thông minh

Xin mời các bạn cùng thử tài với 10 câu đố vui sau nhé. Nếu trả lời đúng tất cả, bạn quả là người rất hài hước và thông minh.

Ai là người Việt đầu tiên sở hữu ô tô?

Ai là người Việt đầu tiên sở hữu ô tô?

Buổi chiếu phim đầu tiên ở Việt Nam diễn ra tại đâu? Ai là người Việt đầu tiên được chụp ảnh chân dung?... Bạn có biết những điều này?