Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trước một lâu đài. Các tình huống xảy ra trong những câu hỏi dưới đây. Bạn có phải là người dễ dàng chấp nhận rủi ro trong cuộc sống hay không? Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra trong tương lai và bạn tin người khác nghĩ gì về mình?

Hãy lấy giấy và bút chì, ghi ra những câu trả lời của mình để hiểu thêm về bản thân thông qua những bước đi tưởng tượng trong tòa lâu đài này.

{keywords}

1. Bạn đang đứng trước cửa lâu đài. Chính xác bạn tưởng tượng nó như thế nào?

Một cánh cửa đơn giản

Cánh cửa được che phủ bởi cây cối và có phần khó tìm

Một cánh cửa gỗ lớn với những chi tiết kim loại, trông có vẻ hơi đáng sợ

2. Bạn bước qua cánh cửa và nhận ra không có bóng dáng ai. Thứ đầu tiên bạn nhìn thấy là gì?

Một thư viện lớn, trên tường đầy những sách

Một lò sưởi lớn và một đống lửa nóng rực

Một phòng tiệc lớn với những đèn chùm lớn và thảm đỏ

Một hành lang dài với nhiều cánh cửa đóng kín

{keywords}

3. Bạn nhìn xung quanh và thấy một chiếc cầu thang. Bạn quyết định leo lên cầu thang. Cầu thang trông như thế nào?

Trông cao lớn và đồ sộ nhưng có vẻ không dẫn tới đâu

Cầu thang lớn, xoắn ốc ấn tượng

4. Sau khi leo lên cầu thang, bạn tới một căn phòng nhỏ chỉ có một cửa sổ. Nó to cỡ nào?

Đó là một chiếc cửa sổ bình thường

Nó quá nhỏ và ở gần mái nhà

Cửa sổ lớn, gần như chiếm toàn bộ bề mặt tường

5. Bạn nhìn ra ngoài cửa sổ. Bạn thấy gì?

Những cơn sóng lớn xô giận dữ trên đá

Một khu rừng đầy tuyết

Một thung lũng xanh

Một thành phố nhỏ và sôi động

6. Bạn đi xuống cầu thang và quay trở lại nơi bạn đã đứng ban đầu khi bước vào lâu đài. Bạn đi và thấy một cánh cửa phía sau tòa nhà. Bạn mở nó ra và đi ra ngoài sân. Nó trông chính xác như thế nào?

Nó đầy cây cỏ rậm rạp, những thanh gỗ hỏng và dây thép gai đã rơi rụng

Nó được chăm sóc một cách hoàn hảo với đầy hoa lá màu sắc rực rỡ

Đó là một khu rừng nhỏ, nhưng bạn có thể tưởng tượng nó đẹp đến mức nào nếu có ai đó dọn dẹp và sắp xếp.

{keywords}

Kết quả

Câu 1 – Cánh cửa

Cánh cửa đại diện cho thái độ của bạn với những trải nghiệm mới. Nếu bạn tưởng tượng một cánh cửa đơn giản, bình thường, bạn có thể không sợ bất kỳ thách thức mới nào và sẽ thử sự may mắn của mình ở những điều mới mẻ mà không đắn đo suy nghĩ.

Nếu bạn chọn cánh cửa được giấu kín, bạn có thể không biết mình cần làm gì trong tương lai và làm gì với cuộc sống của mình. Nó có vẻ mờ ảo và chưa được xác định.

Tất nhiên, nếu bạn chọn cánh cửa lớn và đáng sợ, bạn có thể e ngại những điều mà mình chưa biết chắc chắn và thấy khó thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân để thử những cái mới.

Câu 2 – Bên trong lâu đài

Không gian bên trong lâu đài chính là điều mà bạn tin người khác nghĩ về mình. Ví dụ nếu bạn nhìn thấy thư viện, bạn có thể nghĩ rằng mình là người luôn giúp đỡ người khác giải quyết vấn đề của họ.

Lò sưởi lớn mang lại cảm giác ấm áp.

Một căn phòng tuyệt vời cho thấy bạn cảm thấy mình có thể mê hoặc mọi người xung quanh và bạn có nhiều thứ để cho đi.

Nếu bạn tưởng tượng đến một hành lang dài với những cánh cửa đóng kín, bạn cảm thấy rất khó để hiểu người khác và mọi người cũng sẽ phải cố gắng rất nhiều để hiểu bạn.

Câu 3 – Cầu thang

Chiếc cầu thang cho thấy hình ảnh mà bạn nghĩ về cuộc sống. Cầu thang lớn, đồ sộ cho thấy một người nhìn cuộc sống là những khó khăn, thách thức. Trong khi chiếc cầu thang xoắn ốc, đẹp đẽ lại cho thấy một người lãng mạn.

Câu 4 – Cửa sổ

Cửa sổ là cách mà bạn cảm thấy ngay bây giờ. Một cánh cửa sổ nhỏ đồng nghĩa với việc bạn cảm thấy chán nản và mắc kẹt trong cuộc sống, giống như không có cách nào thoát ra khỏi những gì mà bạn đang trải qua trong giai đoạn này.

Một cánh cửa sổ bình thường cho thấy một người có nhu cầu thực tế và những kỳ vọng về cuộc sống trong giai đoạn này. Bạn nhận ra rằng có những giới hạn, nhưng tương lai là ở đây và nó rõ ràng với bạn.

Ngược lại, nếu chiếc cửa sổ khổng lồ, bạn có thể đang cảm thấy bất khả chiến bại, tự do và có thể đạt được mọi điều mình muốn.

Câu 5 – Quang cảnh từ cửa sổ

Khung cảnh từ cửa sổ là tổng quan cuộc sống của bạn. Một cảnh biển bão bùng cho thấy một cuộc sống bận rộn và thất thường, trong khi một khu rừng đầy tuyết ám chỉ một người sống cô lập và tách biệt với đám đông. Thung lũng xanh cho thấy cuộc sống của bạn yên bình và ổn định, không có nhiều căng thẳng và lo lắng. Cuối cùng, một thành phố sôi động cho thấy một người đang sống một cuộc sống đầy đủ, giao tiếp tích cực với mọi người.

Câu 6 – Sân sau lâu đài

Hình ảnh của sân sau lâu đài là hình ảnh mà bạn tưởng tượng về tương lai. Vì thế, nếu khu vườn của bạn gọn gàng và sạch sẽ, nghĩa là bạn cảm thấy tương lai của mình sẽ như thiên đường. Mặt khác, một khu vườn bị bỏ quên nhưng đầy hứa hẹn cho thấy một người lạc quan, nhưng lo lắng không biết mình có thể có đủ năng lượng để kiểm soát cuộc sống của mình hay không và có thể làm tương lai mình tốt đẹp hay không. Những người chọn khu vườn nhiều cỏ dại và bị hư hỏng là những người bi quan, và không có hình ảnh tốt đẹp về tương lai.

  • Nguyễn Thảo (Theo Learning-mind)