Câu 1: Quốc gia nào mừng năm mới ở nghĩa trang?

A. Chile

Đáp án: Người Chile tin rằng giao thừa chính là dịp để đoàn tụ với những người thân đã khuất. Đón giao thừa tại nghĩa trang sẽ giúp những người yêu thương nhau có thể cùng bắt đầu một năm mới hạnh phúc. Ở nghĩa trang, người ta sẽ mở các bản nhạc cổ điển và thắp những cây nến lung linh trước mộ của người đã khuất; cùng nhau kể lại những câu chuyện gia đình và đón chào năm mới.

B. Đan Mạch

C. Ecuador

 

Câu 2: Quốc gia nào ăn 7 bữa trong ngày đầu năm mới?

A. Scotland

B. Philippines

C. Estonia

Đáp án: Theo truyền thống, người Estonia sẽ cố gắng ăn 7 bữa trong ngày đầu năm mới. Họ tin rằng, điều này sẽ đảm bảo sự no đủ trong năm mới. Người Estonia cũng quan niệm rằng, không nên ăn hết tất cả thức ăn trên bàn mà để lại một chút cho những linh hồn đã khuất.

 

Câu 3: Ở Hy Lạp, củ hành được treo trước cửa vào đêm giao thừa tượng trưng cho điều gì?

A. Sức khỏe

B. Sự tái sinh

Đáp án: Người Hy Lạp treo củ hành biển trước cửa nhằm mục đích mang lại sự tái sinh và sinh trưởng. Hành biển sẽ tiếp tục mọc thêm lá và hoa ngay cả khi bị nhổ bật rễ. Bằng cách đặt chúng ở cửa ra vào, người Hy Lạp mong muốn sự may mắn và khả năng phục hồi của loài cây này sẽ bám vào họ.

C. Sự đủ đầy

 

Câu 4: Quốc gia nào ăn 12 quả nho lúc giao thừa?

A. Đan Mạch

B. Tây Ban Nha

Đáp án: Vào thời khắc đồng hồ điểm sang năm mới, người Tây Ban Nha thường ăn 12 quả nho. Mỗi giây họ sẽ ăn một quả để cầu mong 12 tháng trong năm ngập tràn hạnh phúc.

C. Hà Lan

 

Câu 5: Vì sao người Colombia lại đốt hình nhân vào những giây phút đầu năm mới?

A. Mong chuyện đau buồn tan biến

Đáp án: Tưởng nhớ người đã khuất Những vật dụng và món đồ cũ sẽ được gói gém cẩn thận vào bên trong hình nhân. Đây được xem là một phong tục thiêng liêng của người Colombia. Nghi thức này đòi hỏi sự có mặt của đầy đủ các thành viên trong gia đình. Họ thường quây quần bên nhau để đốt đi hình nhân với niềm mong ước tất cả những chuyện đau buồn có thể tan biến và mang đến một năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc với tất cả các thành viên trong gia đình.

B. Đem lại may mắn

C. Tưởng nhớ người đã khuất

Thúy Nga

Vì sao cúng ông Công ông Táo vào 23 tháng Chạp?

Vì sao cúng ông Công ông Táo vào 23 tháng Chạp?

 - Tết ông Công ông Táo với tục lệ phóng sinh cá chép là một trong những phong tục đẹp của dân tộc Việt Nam.