Là nhân viên “cưng” của sếp là mơ ước của nhiều nhân viên công sở. Hãy cùng xem bạn có nhận được những dấu hiệu “được yêu quý” dưới đây không.

{keywords}

Họ kéo bạn tới nhiều cuộc họp hơn các đồng nghiệp

Đó là một dấu hiệu quan trọng, bởi vì nó cho thấy họ tôn trọng những đánh giá và sự khôn ngoan của bạn. Họ cũng nhận ra rằng bạn có những đóng góp tích cực.

“Không ai thích ở trong những cuộc họp cùng với những người mà họ không có mối quan hệ tốt, vì thế đó là một dấu hiệu khá tốt cho thấy họ thích bạn”.

Bạn được chọn cho tất cả dự án

Khi bạn là nhân viên ưa thích của sếp, bạn sẽ được tham gia vào hết dự án này đến dự án khác vì bạn được tin tưởng.

Họ tìm đến bạn khi gặp khủng hoảng

Nếu bạn là người đầu tiên họ tìm đến khi cần giải quyết khủng hoảng, điều đó có nghĩa là họ tin tưởng nhiều vào khả năng của bạn.

Họ thường xuyên đưa bạn đi công tác cùng

Một lần nữa, điều này cho thấy sự tôn trọng của họ với tài năng của bạn và mong muốn được chia sẻ những trải nghiệm du lịch, những cơ hội học tập cùng với bạn.

{keywords}

Họ đề nghị lấy thông tin đầu vào từ bạn nhiều hơn người khác

Đây là một dấu hiệu chắc chắn hơn cho thấy sếp tôn trọng ý kiến, đánh giá của bạn. Nếu bạn còn là người duy nhất thì khả năng bạn được yêu quý còn cao hơn rất nhiều.

Họ cho phép bạn thẳng thắn

Một dấu hiệu khác: Bạn có thể thẳng thắn hơn với sếp vì họ lắng nghe bạn cởi mở hơn.

Bạn có quyền tự do riêng

Không giống các nhân viên khác, bạn có thể thấy lịch làm việc của mình ít bị giám sát hơn, hoặc công việc của bạn không bị nhòm ngó tiểu tiết như những người khác. Bạn có thể lên tiếng nhiều hơn mà không bị khiển trách. Bạn thấy mình được phép làm nhiều việc hơn, giống như một người bạn thay vì một cấp dưới. Thậm chí, đôi khi bạn còn có quyền phát ngôn thay sếp vì họ tin tưởng đánh giá của bạn.

Bạn là người đầu tiên trong mọi danh sách

Khi có thêm vé cho buổi hòa nhạc hay một trận đấu, bạn luôn là người đầu tiên được ưu tiên.

{keywords}

Họ tiết lộ cho bạn những tin mật

Bạn được chia sẻ những thông tin làm ăn quan trọng, đặc biệt là những thông tin dưới dạng “đừng nói cho ai biết nhé” hay “chỉ có tôi và anh biết điều này”.

Họ chia sẻ nhiều thông tin cá nhân với bạn

Nếu sếp chia sẻ những thông tin về gia đình, cá nhân với bạn nhiều hơn với người khác, rất nhiều khả năng bạn được yêu quý.

Bạn không thấy căng thẳng khi mắc lỗi

Nếu bạn cảm thấy thoải mái hoặc tin rằng sếp sẽ không nặng nề khi bạn gây ra tai nạn nào đó, rất có thể sếp đang rất chiều chuộng bạn.

Họ mời bạn tới các sự kiện cá nhân và tụ họp gia đình

Nếu sếp mời bạn tới lễ Tạ Ơn, tiệc sinh nhật hay ăn tối cùng gia đình, đặc biệt nếu bạn là người duy nhất được mời thì chắc chắn bạn đang là nhân viên “cưng” của sếp.

{keywords}

Họ tốt với bạn hơn bất cứ ai

Sếp cười với bạn nhiều hơn, kiên nhẫn hơn, linh hoạt hơn, khoan dung hơn, thân thiện hơn với bạn? Đó là tất cả dấu hiệu cho thấy bạn đang rất được yêu quý.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)