Bạn còn nhớ những gì về ông?

{keywords}
 

Maradona bắt đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ nào?

A. Argentinos Juniors

Đáp án: Năm 9 tuổi thì Diego tham gia thi tuyển vào tuyến trẻ của câu lạc bộ Argentinos Juniors. Maradona có trận đấu đầu tiên tại Giải vô địch bóng đá quốc gia Argentina (Primera División argentina) vào ngày 20 tháng 10 năm 1976. Trong trận đấu thuộc giải Campeonato Metropolitano này, câu lạc bộ Argentinos Juniors của Diego đã để thua đối thủ Talleres với tỉ số 1-0. Trong màu áo Argentinos Juniors giai đoạn 1976-1981, Diego Maradona liên tục giành danh hiệu Vua phá lưới các giải Metropolitano 1978, Metropolitano và Nacional 1979, Metropolitano và Nacional 1980, lập kỉ lục cầu thủ duy nhất từng năm lần có được danh hiệu này. Tuy nhiên thì vị trí cao nhất của Argentinos đạt được chỉ là vị trí thứ nhì vào mùa giải Metropolitano 1980 xếp sau River Plate.

B. River Plate

C. Boca Juniors

Maradona đã tham dự bao nhiêu kỳ World Cup?

A. 3

B. 4

Đáp án: Ông khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina 91 lần và ghi được 34 bàn thắng, tham dự 4 World Cup, dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986, và giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở giải đấu này.

C. 5

"Bàn thắng thế kỷ" của Maradona: một pha dẫn bóng đến 60 mét, lừa qua 6 cầu thủ Anh ở World Cup 1986 diễn ra tại vòng đấu nào?

A. Tứ kết

Đáp án: Bàn thắng thế kỷ (tiếng Tây Ban Nha: El barrilete cósmico) hay là bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại hay bàn thắng siêu kinh điển là thuật ngữ dùng để chỉ về bàn thắng của Maradona ghi vào lưới của đội tuyển Anh tại Giải vô địch bóng đá thế giới năm 1986 tại México. Đó là bàn nâng tỉ số lên 2–0 cho đội tuyển Argentina. Lúc đó Maradona có bóng từ phần sân nhà, "cậu bé vàng" dùng tốc độ và kỹ thuật siêu việt để vượt qua tới 5 cầu thủ đội tuyển Anh trước khi lừa qua nốt thủ thành xuất sắc Peter Shilton ở pha đối mặt và ghi bàn vào lưới trống (tổng cộng đã vượt qua 6 cầu thủ của đối phương). Trong tình huống đó, Maradona đã tăng tốc tối đa, dốc bóng băng qua hàng phòng ngự của đối phương như thể ngựa phi và bóng gần như dính lấy chân của Maradona.[1][2] Đây là bàn thắng được coi là đẹp nhất trong sự nghiệp của Maradona, không chỉ vì tính nghệ thuật của nó mà còn bởi tầm quan trọng ở một trận tứ kết World Cup. Pha ghi bàn này bầu chọn đây là bàn thắng của thế kỷ hay bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại. Màn trình diễn sô-lô ngoạn mục này đã được FIFA mệnh danh là "Bàn thắng của Thế kỷ".

B. Bán kết

C. Chung kết

Trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer, Diego Maradona xếp thứ mấy?

A. 1

B. 2

Đáp án: Diego Maradona từng nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Cầu thủ của thế kỉ do khán giả trên mạng bình chọn (danh hiệu do FIFA bình chọn thuộc về Pelé) và xếp thứ 2 trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer chỉ sau Pelé.

C. 3

Câu lạc bộ nào đã treo vĩnh viễn chiếc áo số 10 để vinh danh Maradona?

A. Argentinos Juniors

B. Boca Junior

C. Napoli

Đáp án: Diego Maradona chính thức trở thành cầu thủ của Napoli vào ngày 5 tháng 7 năm 1984. Tại Napoli, Maradona đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Nhờ sự có mặt của ông, Napoli đã giành chức vô địch Serie A đầu tiên của minh vào năm 1986. Napoli giành được chức vô địch Serie A thứ hai của mình vào mùa giải 1989-1990 và về nhì hai lần vào các mùa giải 1987-1988 và 1988-1989. Những danh hiệu khác mà câu lạc bộ này giành được trong "kỷ nguyên Maradona" bao gồm một chức vô địch Coppa Italia năm 1987, (sau đó đã trở thành á quân Coppa Italia năm 1989), Cúp C1 Châu Âu vào năm 1989 và Siêu cúp Ý năm 1990. Để vinh danh Maradona cùng những thành tựu của ông trong quãng thời gian chơi cho Napoli, chiếc áo số 10 của câu lạc bộ này đã chính thức được treo vĩnh viễn.

Ngân Anh 

Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng để đời của Diego Maradona

Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng để đời của Diego Maradona

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa qua đời ở tuổi 60. Cùng VietNamNet xem lại 5 pha ghi bàn đỉnh nhất của cựu danh thủ có biệt danh "Cậu bé vàng".