Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên có diện tích gần 123.000km2 với 24,45 triệu dân. Thủ đô của Triều Tiên là Bình Nhưỡng. Đất nước Triều Tiên nằm ở nửa Bắc Bán đảo Triều Tiên, phía Đông và Tây giáp biển, phía Bắc giáp Trung Quốc và Nga, phía Nam là giới tuyến quân sự với Hàn Quốc.

Câu 1: Điều nào sau đây bị cấm ở Triều Tiên?

A. Chụp ảnh chung với các binh sĩ

B. Đặt tên trùng với tên của nhà lãnh đạo

Đáp án: Triều Tiên cấm người dân nước này khi đăng ký khai sinh cho con không được dùng tên nhà lãnh đạo hiện nay là Kim Jong-un. Thậm chí, kể cả tên “Jong-un” cũng bị cấm. Trước đó, năm 2011, nhà lãnh đạo Triều Tiên quá cố Kim Jong-il đã ban hành một sắc lệnh trong đó kêu gọi người dân nước này tự nguyện đổi tên nếu có tên trùng với tên của ông.

C. Tổ chức các lễ hội

 

Câu 2: Ở Triều Tiên, phụ nữ có nghĩa vụ tham gia quân sự đến năm bao nhiêu tuổi?

A. 18

B. 23

Đáp án: Nam giới Triều Tiên phải phục vụ 13 năm trong quân đội sau tuổi 18. Trong khi đó, phụ nữ tham gia nhập ngũ sau khi tốt nghiệp trung học đến khi 23 tuổi.

C. 25

 

Câu 3: Tại hệ thống tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng, nơi sâu nhất lên tới bao nhiều mét?

A. 160 m

B. 200 m

Đáp án: Hệ thống tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng được khánh thành vào năm 1973. Với chiều sâu tới 200 m dưới lòng đất, đây cũng là hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới. Chúng có thể được sử dụng như hầm trú ẩn tránh bom nhờ sự chắc chắn và hệ thống cửa thép chịu lực. Các hành khách sẽ phải tốn khoảng 3 phút rưỡi để có thể đi từ mặt đất xuống đến nhà ga bằng thang cuốn. Nhờ nằm sâu dưới lòng đất mà nhà ga này luôn giữ ở mức nhiệt độ 18 độ C quanh năm bất kể nắng mưa gió rét. Tổng chiều dài của hệ thống tàu điện ngầm là 24 km.

C. 240 m

 

Câu 4: Học sinh phổ thông ở Triều Tiên trải qua bao nhiêu năm học?

A. 10

B. 11

Đáp án: Triều Tiên thực hiện phổ cập giáo dục và được chính phủ hỗ trợ học phí. Trẻ em ở đây phải trải qua 1 năm học dự bị, 4 năm tiểu học, 3 năm THCS và 3 năm THPT. Trẻ em bắt đầu đi học năm 5 tuổi và thường tốt nghiệp năm 16 tuổi. Sau đó, họ có thể chọn vào đại học.

C. 12

 

Câu 5: Việt Nam và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm nào?

A. 1950

Đáp án: Triều Tiên là một trong những nước thiết lập quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam chỉ sau Trung Quốc và Liên Xô. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào 31/1/1950.

B. 1951

C. 1952

Thúy Nga

Nữ sinh tặng hoa cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un: "Em khá hồi hộp!"

Nữ sinh tặng hoa cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un: "Em khá hồi hộp!"

-Nữ sinh mặc áo dài trắng tặng hoa cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngay khi vừa bước xuống Ga Đồng Đăng là một sinh viên cao đẳng.