Jordan thuộc khu vực nào của châu Á?

A. Nam Á

B. Tây Á

Đáp án: Jordan, tên chính thức Vương quốc Hashemite Jordan, là một quốc gia nằm ở Tây Á, vùng Trung Đông, trải dài từ phần phía nam của sa mạc Syria tới vịnh Aqaba. Phía bắc của Jordan giáp với Syria, phía đông bắc giáp Iraq, phía tây giáp Israel, phía đông và nam giáp Ả Rập Xê Út. Phần lớn lãnh thổ Jordan bị bao phủ bởi sa mạc, đặc biệt là sa mạc Arabia. Địa hình phần lớn được tạo thành bởi một vùng cao nguyên đá vôi khô cằn. Tuy nhiên vùng tây bắc, với sông Jordan , được coi là vùng đất rất màu mỡ. Thủ đô của Jordan là Amman, nằm ở phía tây bắc.

C. Trung Á

D. Đông Á

 

Jordan đứng top đầu trên thế giới về xuất khẩu gì?

A. Dầu mỏ

B. Phốt phát

Đáp án: Phốt phát. Mặc dù thuộc vùng Trung Đông, khu vực nổi tiếng giàu có nhờ có lượng dự trữ dầu mỏ như vô tận, nhưng Jordan lại là một đất nước không có nhiều tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt không có dầu mỏ. Khoáng sản chính của Jordan là phốt phát, xi măng, ngoài ra có quặng sắt, đồng, thạch cao, mangan và muối khoáng ở vùng Biển Chết. Công nghiệp chủ yếu là các ngành khai thác. Jordan đứng thứ 3 trên thế giới về xuất khẩu phốt phát (sau Maroc, Mỹ).

C. Than

{keywords}
 

Ở vòng chung kết Asian Cup 2019 đang diễn ra, Jordan đã vượt qua vòng bảng với thành tích như thế nào?

A. Toàn thắng cả 3 trận

B. Thắng 2 trận và hòa 1 trận

Đáp án: Ở Asian Cup 2019 đang diễn ra, đội tuyển Jordan đã tạo ra bất ngờ khi đánh bại nhà Đương kim vô địch Australia với tỉ số 1-0. Sau đó, Jordan tiếp tục có chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Syria. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối cùng, Jordan hòa Palestine và đứng đầu bảng B với 7 điểm. Với kết quả này, Jordan với tư cách dẫn đầu bảng B sẽ gặp đội tuyển Việt Nam (đại diện xếp thứ 3 của bảng D) - một trong 4 đội đứng thứ 3 có kết quả tốt nhất trong tất cả 6 bảng đấu.

C. Thắng 1 trận và hòa 2 trận

 

Lần gần nhất đội tuyển Jordan đối mặt với đổi tuyển Việt Nam là khi nào?

A. A. Vòng loại Cúp bóng đá châu Á - Asian Cup 2019

Đáp án: Ở ngay vòng loại của Asian Cup 2019, đội tuyển Jordan nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam và trận đấu gần nhất 2 đội chạm trán nhau diễn ra vào ngày 27/3/2018.

B. B. Đại hội thể thao châu Á - Asiad 2019

C. C. Đại hội thể thao châu Á - Asiad 2015

D. D. Trận giao hữu trong năm 2018

{keywords}

Ở trận đấu gần nhất mà 2 đội Việt Nam và Jordan gặp nhau, kết quả như thế nào?

A. Việt Nam thắng

B. Jordan thắng

C. Hai đội hòa nhau

Đáp án: Ở vòng loại của Asian Cup 2019, đội tuyển Jordan nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam và chúng ta có 2 trận hòa trước đại diện Tây Á này. Trận đấu gần nhất 2 đội chạm trán nhau diễn ra vào ngày 27/3/2018 tại vòng loại Asian Cup 2019. Ở trận đấu này, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Trước đó, cũng ở giải đấu này, hai đội cũng gặp nhau vào ngày 13/6 và kết thúc cũng với một kết quả hòa (0-0).

Thanh Hùng

 

Ăn theo sự kiện "nóng", nhiều đề thi lệch quỹ đạo

Ăn theo sự kiện "nóng", nhiều đề thi lệch quỹ đạo

Đề thi bên cạnh yêu cầu cập nhật cuộc sống đương đại, vẫn đặc biệt cần tính chuẩn mực và sự cẩn trọng khi chọn ngữ liệu để đảm bảo yêu cầu về nhận thức, giáo dục tư tưởng và thẩm mỹ.