Isaac Newton phát hiện ra lực hấp dẫn khi nào?

A. Bị quả táo rơi trúng đầu

B. Di dạo trong vườn và thấy quả táo từ trên cây xuống

C. Ngồi trong nhà nhìn qua cửa sổ thấy quả táo rơi

Đáp án: Có giai thoại kể rằng, trong một lần đi dạo trong vườn nhà ở dinh thự Woolsthorpe, Newton bị một quả táo rơi trúng đầu và từ đó nảy ra thuyết Vạn vật hấp dẫn. Nhưng theo bách khoa toàn thư mở, quả táo đã không rơi trúng đầu Newton mà ông bắt đầu suy nghĩ và đưa ra giả thuyết về lực hấp dẫn khi nhìn thấy một quả táo rơi từ trên cây xuống. Kỳ thực Newton thấy quả táo rơi khi ông đang ngồi trong nhà nhìn qua cửa sổ.

 

Pythagoras- nhà toán học người Hy Lạp nổi tiếng với định lý Pytago trong hình học ghét ăn gì nhất?

A. Đậu

Đáp án: Có một giai thoại kể rằng, Pythagoras là người rất ghét đậu. Khi ông bị một băng nhóm tấn công rượt đuổi, Pythagos vô tình chạy đến một cánh đồng trồng toàn đậu. Vì ghét đậu ông không bước chân vào cánh đồng này nên bị giết chết

B. Đậu phộng

C. Vừng

 

Einstein không thích mang gì?

A.

B. Vớ (tất)

Đáp án: Có giai thoại kể rằng Einstein không bao giờ mang vớ. Khi còn nhỏ ông từng viết thư cho người em họ va than rằng ngón chân cái của ông dài luôn khiến những đôi tất bị rách. Vì vậy từ đấy về sau ông không bao giờ đi vớ.

C. Áo khoác

 

Nhà toán học Oliver Heavisiden có thể uống gì để sống qua ngày?

A. Nước

B. Sữa

Đáp án: Ông là nhà toán học và kỹ sư điện người Anh. Ông đã phát triển các kỹ thuật toán học phức tạp để phân tích mạch điện và giải phương trình vi phân. Có giai thoại kể rằng ông là người kỳ cục khi thường xuyên sơn móng tay màu hồng và thậm chí chỉ uống sữa để tồn tại trong vài ngày.

C. Nước trái cây

 

Thomas Alva Edison là nhà khoa học đọc nhiều sách nhất. Ông đã đọc bao nhiêu quyển sách trong cuộc đời mình?

A. Hơn 7.000 quyển sách

B. Hơn 10.000 quyển sách

Đáp án: Thomas Alva Edison là một nhà phát minh người Mỹ giàu ý tưởng nhất trong lịch sử khoa học thế giới. Có giai thoại kể rằng khi Edison bước sang tuổi thứ 9, mẹ đã đưa cho ông một cuốn sách khoa học cơ bản hướng dẫn cách thực hiện các thí nghiệm hóa học tại nhà. Edison bị cuốn sách bỏ bùa và từ đó ông bắt đầu ham thích đọc sách. Trung bình mỗi ngày Edison có thể đọc 3 quyển sách và trong suốt cuộc đời mình ông đã đọc hơn 10.000 quyền sách .

C. Hơn 12.000 quyển sách

Tuệ Minh