Không có bất cứ công thức thần diệu nào để thành triệu phú, nhưng có một số “thành phần” chung mà bạn có thể tham khảo.

{keywords}

CNNMoney đã tham khảo một số chuyên gia về những đặc tính chung của những khách hàng sở hữu tài sản ít nhất 5 triệu đô la của họ.

Và dưới đây là những đặc tính chung nổi bật nhất:

Tinh thần doanh nhân: Kinh doanh là con đường phổ biến của những người giàu. Trong khi vẫn có nhiều bác sĩ, luật sư và giám đốc điều hành doanh nghiệp nằm trong nhóm sở hữu tài sản ít nhất 5 triệu đô la, thì những người sở hữu doanh nghiệp vẫn có xu hướng sở hữu khối tài sản lớn hơn.

Làm việc không ngừng nghỉ: 40 giờ làm việc mỗi tuần là chưa đủ với họ, đặc biệt là những người làm kinh doanh. Họ thường làm việc từ 60-80 giờ/ tuần.

Tràn đầy năng lượng: Họ có rất nhiều năng lượng. Họ không cần ngủ nhiều và luôn có thái độ lạc quan – theo nhà tâm lý học James Gottfurcht.

Những người siêu giàu cũng có xu hướng nhìn xa trông rộng. “Tôi nhận thấy họ thực sự có khả năng tuyệt vời khi hình dung về tương lai, khả năng tuyệt vời trong việc tập trung năng lượng và nỗ lực khi họ nhìn thấy tiềm năng” – nhà tâm lý học Kristen Armstrong nhận định.

Cực kỳ tự tin: Gottfurcht nói rằng hầu hết những khách hàng giàu có của ông đều sở hữu cái mà ông gọi là “tôi có thể làm mọi thứ”.

Họ cũng cởi mở với những cách thức sáng tạo trong việc đạt được mục tiêu.

Armstrong cũng nói rằng khách hàng của ông rất tự tin vào bản thân và vào người khác, và vô cùng tin tưởng rằng thế giới sẽ tiếp nhận những ý tưởng kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những khách hàng giàu có thuộc dạng “rối loạn nhân cách bản thân”. Họ nghĩ rằng mình đặc biệt. Họ “đòi phải được ngưỡng mộ một cách thái quá”, đòi hỏi quyền lợi và thiếu đồng cảm với người khác – Gottfurcht cho hay.

Sáng suốt: Với tất cả sự tự tin của mình, những khách hàng của Armstrong biết rằng họ không phải là người thông minh nhất trong mọi vấn đề. Nhưng họ biết cách để những người thông minh nhất luôn ở xung quanh mình.

Khiêm tốn: Ngoài những ngôi sao Hollywood sang chảnh, vẫn còn rất nhiều triệu phú sống giản dị. Hầu hết những khách hàng giàu có nhất của Flynn chọn không khoa trương sự giàu có của mình mặc dù tài sản của họ ngày một tăng.

“Họ vẫn mặc những chiếc áo kẻ sọc cũ kỹ” – ông cho biết.

Mạo hiểm nhưng không bốc đồng: Bất kể ai điều hành doanh nghiệp đều có máu liều, nhưng họ không bốc đồng trong những quyết định đầu tư.

  • Nguyễn Thảo (Theo CNN)

Xem thêm: