Ngày 25/9, đại diện Phòng GD-ĐT TP Vinh cho biết, thành phố quyết định tạm dừng việc tổ chức dạy học trực tiếp trong tuần tới do trên địa bàn hiện vẫn còn 3 khu vực đang bị phong tỏa và vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ có F0 trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, do nhiều trường học trên địa bàn từng được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung, lấy mẫu hoặc tiêm phòng, nên việc lùi thời gian học trực tiếp sẽ giúp các trường có thời gian dọn vệ sinh, khử khuẩn. Trong khoảng thời gian này, ban giám hiệu các trường cũng tập trung bố trí lại thời khóa biểu, phân công công việc cho các giáo viên khi phải dạy học theo hình thức chia lớp.

Trong khi bậc tiểu học và THCS đã quyết định hoãn việc đến trường, ở bậc THPT vẫn đang được các trường cân nhắc và sớm đưa ra phương án để tránh bị động cho phụ huynh, học sinh.

Trước đó, theo kế hoạch, sau khi chuyển sang Chỉ thị 19, học sinh tiểu học, THCS, THPT tại TP Vinh sẽ chính thức trở lại trường từ ngày 27/9 và sẽ học cả trực tiếp kết hợp với trực tuyến; học sinh mầm non sẽ tựu trường từ 4/10.

PV

Địa phương giãn cách dài ngày cần có phương án đặc cách kết thúc năm học

Địa phương giãn cách dài ngày cần có phương án đặc cách kết thúc năm học

Đó là một trong những nội dung trong Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện kế hoạch năm học mới 2021 - 2022 hiệu quả, chất lượng.