Sáng 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM công bố Chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020.

Chương trình nhằm kết nối cộng đồng các doanh nghiệp, trường, viện, nhà đầu tư, cơ sở ươm tạo, các tổ chức tư vấn...để hình thành và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TP.HCM.

{keywords}

Dự án nổi bật là chương trình Speedup 2017, theo đó Sở sẽ tiến hành tuyển chọn các dự án khởi nghiệp sáng tạo. Lĩnh vực được tuyển chọn không giới hạn, nhưng trong giai đoạn đầu sẽ ưu tiên xem xét các dự án khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực như: Cơ khí - tự động hóa; Hóa - hóa dược - nhựa - cao su; Điện tử - công nghệ thông tin; Chế biến tinh lương thực thực phẩm và Công nghệ sinh học.

Đối tượng được nhận hỗ trợ là các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại TP.HCM trong vòng 5 năm trở lại đây, có dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà chưa nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Tùy vào quy mô của mỗi dự án, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ có mức hỗ trợ tương ứng tối đa là 2 tỷ đồng/dự án. Thời gian hỗ trợ cho mỗi dự án sẽ không quá 24 tháng, hồ sơ tuyển chọn được nhận từ ngày 1/1/2017.

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã tiến hành ký bản ghi nhớ phối hợp thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP.HCM với 11 tổ chức ươm tạo trên địa bàn thành phố.

Lê Huyền