Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua ở TP.HCM, có 2 cán bộ coi thi bị lập biên bản do sử dụng điện thoại trong khu vực thi. Cụ thể, 1 cán bộ sử dụng trước khi vào giờ thi và 1 cán bộ làm việc ở văn phòng lấy điện thoại ra sạc pin trong giờ thi.

{keywords}
Thí sinh TP.HCM thi tốt nghiệp THPT

Ông Hiếu cho hay, việc sử dụng điện thoại trong khu vực thi là vi phạm quy chế. Sở đã lập biên bản và sẽ xử lý nghiêm.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay số lượng thí sinh dự thi ở TP.HCM tương đối ổn định ở các môn so với đăng ký ban đầu. Trong 9 môn thi, Giáo dục công dân có số thí sinh vắng nhiều nhất với 494 thí sinh, tiếp đến là môn Ngoại ngữ với 326 thí sinh.

Từ ngày mai, Sở GD-ĐT TP.HCM tiến hành chấm thi. Đối với các môn thi trắc nghiệm, việc chấm thi được tiến hành trên phần mềm, quy trình chấm đảm bảo có sự giám sát chặt chẽ của công an, thanh tra ủy quyền của Bộ GD-ĐT, thanh tra Sở GD-ĐT từ lúc đưa đề thi tới lúc có kết quả.

Việc chấm thi tự luận đảm bảo 2 vòng độc lập. Sở sẽ tiến hành chấm kiểm tra 5% bài thi và lựa chọn những bài thi đặc biệt như bị điểm liệt hoặc điểm giỏi.

“Chúng tôi tin cán bộ chấm thi của chúng tôi đảm bảo chấm khách quan, công bằng cho các thí sinh”- ông Hiếu nói.

Ông Hiếu nhìn nhận kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đặc biệt khi diễn ra trong điều kiện cả nước căng mình chống dịch. 

Tại TP.HCM UBND đã có chỉ đạo rất nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cao nhất cho kỳ thi. Rất may khi TP.HCM không có trường hợp nào liên quan tới dịch Covid-19.

Lê Huyền

Kỳ thi 'chưa từng có' và một quyết định dũng cảm

Kỳ thi 'chưa từng có' và một quyết định dũng cảm

“Chúng ta phải coi trọng sức khỏe của cộng đồng. Tuy nhiên, không vì không đủ thông tin hoặc vì một số khó khăn mà có những quyết định không được cân nhắc kỹ” - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định trước kỳ thi.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.