Sau nhiều năm nhận được phàn nàn từ giáo viên, phụ huynh và học sinh, mới đây Chính quyền ông Obama đã đưa ra hướng dẫn mới về bài kiểm tra chuẩn hóa, nói rằng bọn trẻ đang phải dành quá nhiều thời gian vào những bài kiểm tra “không cần thiết” ở trường.

{keywords}

Trong một thông điệp đăng trên Facebook, ông Obama nói rằng ông biết các phụ huynh đang lo lắng về việc con em mình phải làm quá nhiều bài kiểm tra, còn các giáo viên thì cảm thấy rất áp lực khi mà các bài kiểm tra lấy đi niềm vui giảng dạy và học tập của cả thầy và trò.

“Tôi muốn khắc phục điều đó” – ông khẳng định.

Bộ Giáo dục Mỹ cũng cho biết Chính quyền ông Obama đã nhận phần nào trách nhiệm bằng cách đưa ra một kế hoạch mới cho vấn đề thi cử, trong đó có những biện pháp mới để đo lường khả năng của học sinh. Bản kế hoạch mới nói rằng những quy định hiện tại với nhiều bài kiểm tra không cần thiết “không đủ rõ ràng về mục đích”.

Những hướng dẫn này là gợi ý cho các trường thực hiện chứ không phải là những quy định bắt buộc.

Chính quyền ông Obama cũng không đưa ra bất cứ ví dụ cụ thể nào về những bài kiểm tra nên được tiếp tục thực hiện và những bài kiểm tra nên loại bỏ, mà để việc đó cho mỗi địa phương tự quyết định.

Các chi tiết cụ thể hơn sẽ được công bố vào tháng Giêng năm tới – thông tin từ Nhà Trắng cho hay.

Ông Obama nói rằng những hướng dẫn mới này đề nghị các trường chỉ thực hiện các bài kiểm tra thực sự cần thiết, có chất lượng, nhằm mục đích hướng dẫn, để đảm bảo rằng học sinh đang đi đúng hướng.

Bản kế hoạch mới cũng khuyến cáo học sinh chỉ nên dành dưới 2% thời gian trên lớp cho những bài kiểm tra, và phụ huynh nên thông báo tới cơ quan chức năng nếu con em mình vượt quá giới hạn này.

  • Nguyễn Thảo (Theo CNN)