Chương trình đã góp phần thành công khi tỷ lệ nhận thức về ATGT của các em trong độ tuổi mầm non 3 - 5 tuổi đạt 76%”.

“Vui giao thông” - chương trình giáo dục ATGT bổ ích cho trẻ nhỏ

Được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2004, “Tôi yêu Việt Nam” được biết đến là chương trình hướng dẫn về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn được Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, Đài truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và công ty Honda Việt Nam phối hợp triển khai.

Từ đó đến nay, chương trình đã liên tục được cải tiến, đổi mới về hình thức và nội dung để phù hợp với thị hiếu của đông đảo khán giả cả nước. Chương trình mang đến những câu chuyện, hình ảnh chân thực về thực trạng giao thông ở Việt Nam, cùng với đó là những bài học bổ ích, giúp người xem bổ sung kiến thức và kỹ năng để phòng tránh tai nạn, góp phần xây dựng ý thức tham giao thông văn minh và an toàn.

{keywords}
 

Năm 2020, “Tôi yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản “Vui giao thông” hoàn toàn mới, tập trung vào lứa tuổi mầm non (từ 3 đến 5 tuổi). Đây là độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và bắt đầu tham gia giao thông.

Chương trình là series phim hoạt hình 26 tập với độ dài mỗi tập 5 phút, được phát sóng trên kênh VTV3 vào tối thứ 7 hàng tuần. Ngoài ra, phim còn được phát trên các kênh Youtube và Fanpage chính thức của “Tôi yêu Việt Nam” và POPS Kids TV. Xung quanh câu chuyện về Bi (khỉ) - Bo (mèo) - Ben (tắc kè) ngộ nghĩnh, đáng yêu, mỗi tập phim là 1 bài học về các quy tắc giao thông dễ hiểu, dễ nhớ cho các bạn nhỏ. 

Đa đạng hóa hình thức đào tạo ATGT tại trường mầm non

Song song với việc phát sóng trên truyền hình, để các bạn nhỏ có thể tiếp cận với kiến thức ATGT một cách dễ dàng, Honda Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm chương trình giáo dục ATGT cấp mầm non năm học 2020 - 2021 tại 15 trường thuộc 5 tỉnh thành: Hải Phòng, Cần Thơ, Lâm Đồng, Phú Thọ, Nghệ An.

Trong năm học 2020 - 2021, đã có khoảng 5.735 em nhỏ được đào tạo trực tiếp kiến thức về ATGT theo chương trình “Tôi yêu Việt Nam”. Trước đó, nhằm triển khai chương trình hiệu quả ngay từ năm đầu tiên, tháng 9/2020, gần 100 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia hội thảo, tập huấn.

{keywords}
 

Nội dung truyền tải đến các em được công ty và Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GDĐT biên soạn, dựa trên thực trạng tham gia giao thông hằng ngày của trẻ nhỏ. Qua đó, chương trình lồng ghép các kiến thức về luật giao thông đường bộ phù hợp với nhận thức của các bé, đặc biệt chú trọng hình thức thể hiện sinh động với: các tập phim hoạt hình về ATGT, bộ giáo cụ, mô hình, bản nhạc, trò chơi, cuộc thi, thảo luận, trò chuyện, sân khấu, đọc thơ, kể chuyện, trải nghiệm thực tế... Các bạn nhỏ được “chơi mà học” về các kiến thức về ATGT, mang niềm yêu thích và hào hứng đón chờ mỗi tiết học về ATGT.

{keywords}
 

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, chương trình nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ từ các thầy cô giáo, đặc biệt được đánh giá cao về cách truyền tải những bài học ATGT đến các bạn nhỏ. Những hoạt động này là yếu tố quan trọng giúp trẻ độ tuổi mầm non từng bước ghi nhớ và xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn.

{keywords}
 

Đại diện Honda Việt Nam chia sẻ: “Trong thời gian tới, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, cải thiện để chương trình ngày càng phù hợp, hấp dẫn với lứa tuổi các em nhỏ.

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình và giáo dục ATGT cấp mầm non sẽ tiếp tục được triển khai, tiến tới mở rộng tới 100% trường mầm non tại 23 tỉnh thành trong năm học 2021 - 2022 và phổ cập trên cả nước trong những năm học tiếp theo”.

Minh Ngọc