Năm nay mức thưởng Tết Nguyên đán của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM là 20 triệu đồng/người, cao hơn năm ngoái 5 triệu đồng/người. Theo PGS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường, sau 4 năm liên tiếp thưởng chung 15 triệu đồng/người thì năm nay tăng lên là do nhà trường muốn hỗ trợ thêm để động viên tinh thần cho người lao động sau 1 năm làm việc rất vất vả do dịch bệnh.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM áp dụng mức thưởng chung cho tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường không phân biệt vị trí, vai trò. Trước đó, Tết Dương lịch cán bộ, giảng viên, nhân viên được thưởng 1,5 triệu đồng. Dự kiến mọi người sẽ được lì xì thêm 2 triệu đồng sau Tết Nguyên đán.

{keywords}
(Ảnh minh hoạ: Thanh Tùng)

Tại Trường ĐH Luật TP.HCM, dịp Tết Nguyên đán mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ nhận được 2 khoản. Khoản thứ nhất là tiền Tết gồm 1 tháng lương cứng và thu nhập tăng thêm. Khoản thứ 2 phụ thuộc vào hiệu suất công việc và kết quả bình xét cuối năm của mỗi cá nhân. Do vậy, tiền thưởng Tết Nguyên đán của của từng cá nhân sẽ khác nhau. Với người làm việc tại trường đủ 12 tháng, đủ điều kiện bình xét thi đua, số tiền thưởng Tết được nhận dao động từ 10 triệu đến 45 triệu đồng. Với tháng lương thứ 13 cũng tuỳ vị trí, thâm niên sẽ khác nhau. Những giảng viên trẻ mới ra trường sẽ nhận dao động khoảng 8-12 triệu đồng, còn những người làm việc lâu năm sẽ nhận mức cao hơn.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chưa chốt mức thưởng Tết tuy nhiên khả năng sẽ tương đương như năm ngoái. Tết Nguyên đán 2021, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ được thưởng 1 tháng lương và 20 triệu đồng. Trong đó, 1 tháng lương bao gồm lương theo quy định của nhà nước và lương theo cơ chế lương của trường. Với cách tính này, thu nhập Tết Nguyên đán thấp nhất là khoảng 30 triệu đồng, còn cao nhất là 70 triệu đồng.

Mức thưởng Tết sẽ không thay đổi ở Trường ĐH Công nghệ TP.HCM và Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM. Cụ thể, mỗi mỗi cán bộ, giảng viên nhân viên sẽ được thêm 1 tháng lương -tháng thứ 13. Mỗi người sẽ có mức thưởng khác nhau tùy vào lương cụ thể của từng người.

Đối với giáo viên TP.HCM, theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan hành chính, các đơn vị công lập trực thuộc Sở GD-ĐT sẽ được nhận 1,5 triệu đồng/người.

Ngoài ra theo hướng dẫn về chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 của Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM, đoàn viên, cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chi hỗ trợ số tiền 300.000 đồng/người.

Trong dịp Tết Nguyên đán, giáo viên TP.HCM sẽ được nhận cùng lúc 3 khoản gồm: thu nhập tăng thêm quý 4 theo Nghị quyết 3 của Hội đồng nhân dân thành phố, thu nhập tăng thêm do tiết kiệm ngân sách trong năm của trường và tiền thưởng Tết.

Minh Anh

Hàng loạt đại học cho sinh viên trở lại trường sau Tết

Hàng loạt đại học cho sinh viên trở lại trường sau Tết

Các trường đại học đã công bố lịch đi học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022.