Nguyễn Lê Vũ là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng).

Điểm thi các môn còn lại của Vũ là 7,5 điểm Ngữ văn, 6,5 điểm Vật lý. Chàng tân thủ khoa với gương mặt hiền, e thẹn trước ống kính nhưng cực kỳ mạnh mẽ và có ý chí cực kỳ cao trong học tập.

Dành 8 tiếng mỗi ngày để ôn thi

Vũ cho biết: “Số điểm trên cũng hoàn toàn bất ngờ đối với em. Đợt 2 này, Bộ không công bố đáp án nên chính em cũng không rõ mình có đạt được điểm như vậy không nữa. Thực sự em rất vui khi thấy kết quả rèn luyện của bản thân được như vậy.”

Vũ cho hay, mặc dù những môn đó là thế mạnh của em nhưng em vẫn dành thời gian nhiều hơn để có điểm tốt nhất có thể.

{keywords}
Chàng trai thích đọc truyện Doreamon
{keywords}
Nguyễn Lê Vũ - thủ khoa khối B với điểm tuyệt đối 30 điểm

Ngoài giờ học trên lớp, mỗi ngày Vũ dành 4 tiếng cho việc học, khi chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT thì tăng lên 8 tiếng mỗi ngày.

Vũ cho hay: “Em học song song giữa lý thuyết và thực hành. Bài tập sẽ được sắp xếp hợp lý theo từng dạng bài, dạng đề để lúc nào quên mình dễ dàng tìm kiếm. Bên cạnh đó, việc học hỏi ở thầy cô và bạn bè là điều rất cần thiết trong cuộc chiến này.”

Với kết quả trên, Vũ dự định đăng ký vào ngành Y đa khoa - Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Từng giành giải Nhất môn toán của Đà Nẵng

Để có được kết quả như vậy, việc Vũ nhận được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi cũng không mấy bất ngờ.

Vũ đã từng đạt huy chương Vàng Kỳ thi Olympic 30/4 môn toán năm lớp 10. Bên cạnh đó, Vũ cũng đã đạt giải Nhất Toán cấp thành phố năm vừa qua.

Bố của Vũ, ông Nguyễn Hữu Cườn chia sẻ: “Để có những thành tích này, Vũ đã có những lộ trình cụ thể cho từng môn. Ôn thi bài bản, các dạng bài được sắp xếp ngăn nắp cũng như rõ ràng. Mỗi lần lên phòng con đều thấy được những chồng sách, vở, những tập bài thi được chia ra từng ngăn khác nhau. Gia đình cũng rất tự hào cũng như vui mừng từ khi biết tin đến bây giờ.”

Với Vũ, thời gian rảnh sẽ dành cho việc đọc báo, Doraemon và chơi cầu lông. 

{keywords}
Học tập với lộ trình rõ ràng giúp Vũ đạt điểm cao
{keywords}
Vũ bên ba, mẹ

"Học sinh nằm trong tầm ngắm của tôi..."

Thầy Nguyễn Quốc Khánh, chủ nhiệm lớp của Vũ chia sẻ, thầy rất vui mừng khi học sinh của mình là thủ khoa khối B toàn quốc năm nay. Đặc biệt, ngoài Nguyễn Lê Vũ, lớp chuyên Toán còn có 1 thủ khoa khối A và 1 thủ khoa khối A1 của Đà Nẵng.

Thầy Khánh nhận xét, Vũ luôn là học sinh giỏi, nằm trong top 5 của lớp. Về tính cách, Vũ rất hiền lành, khiêm tốn. Ngay từ lớp 10, Vũ đã chia sẻ với thầy Khánh về nguyện vọng theo khối B để vào trường Y Dược TP.HCM.

“Lê Vũ là học sinh đã nằm trong tầm ngắm của tôi từ trước tới nay. Trong những lần thi thử, Vũ chưa đạt thành tích cao lắm, chỉ đứng thứ 3, thứ 4, nên tôi cũng nhiều lần động viên khuyến khích, góp ý cho em. Với kết quả thi lần này chứng tỏ Vũ rất nỗ lực, cố gắng, quyết tâm rất nhiều”, thầy Khánh nói.

Công Sáng - Diệu Thuỳ

Nam sinh Đắk Lắk trở thành thủ khoa khối A1 nhờ người bạn đặc biệt

Nam sinh Đắk Lắk trở thành thủ khoa khối A1 nhờ người bạn đặc biệt

Với số điểm 29,5, Trần Nguyễn Thanh Tùng (lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk) đã trở thành thủ khoa khối A1 toàn quốc năm 2020 sau 2 đợt thi tốt nghiệp THPT.