- Ngày 29/8, công văn do Phó GĐ Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Thị Vinh ký trả lời về cách tính điểm cho ứng viên dự xét tuyển viên chức giáo dục năm 2014 sau phản ánh của một số quận huyện.

Công văn do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Thị Vinh yêu cầu: đối với bảng điểm kết quả học tập của thí sinh không tính được điểm học tập và điểm tốt nghiệp theo Quy định tại Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/04/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, Sở Nội vụ đề nghị Hội đồng tuyển dụng các quận huyện:

Tạo điều kiện cho thí sinh được về trường để xác nhận điểm học tập, điểm tốt nghiệp hoặc xác nhận điểm quy đổi các môn học từ thang điểm 4 hoặc chữ sang thang điểm 10 đối với hệ đào tạo theo hệ thống tín chỉ; Quy định cụ thể về thời hạn đối với các thí sinh đi xác nhận bảng điểm;

Trường hợp thí sinh không xác nhận được hoặc có xác nhận nhưng vẫn không có cơ sở để tính điểm theo Nghị định số 29/2012/NĐ-CP thì thực hiện theo khoản 3 Điều I trong Quyết định số 2995/QĐ-UBND ngày 03/6/2014 của UBND Thành phố Hà Nội về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2014.

Việc một số Hội đồng tuyển dụng (HĐTD) đề nghị kéo dài thời gian công bố trúng tuyển để giải quyết tính điểm cũng như cho thí sinh về xác nhận điểm tại cơ sở đào tạo thì tùy theo tình hình cụ thể của từng quận huyện, các HĐTD chủ động thông báo lùi thời gian nhưng không quá ngày 15/9/2014.

Trước đó, theo phản ánh của một số ứng viên tuyển dụng viên chức giáo dục ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội): mặc dù có điểm khóa luận tốt nghiệp là trên 90 điểm nhưng khi tính điểm tốt nghiệp thì Hội đồng tuyển dụng lại hạ mức điểm chỉ còn hơn 80 điểm.

Trước sự vô lý này, ứng viên đã trực tiếp lên làm việc với Phòng Nội vụ huyện Chương Mỹ thì nhận được câu trả lời: Điểm đó là cộng môn thi điều kiện tốt nghiệp vào khoá luận tốt nghiệp sau đấy lấy điểm trung bình.

Để đảm bảo quyền lợi cho ứng viên và tuân thủ đúng các quy định về cách tính điểm cho ứng viên, ngày 26/8, Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã có văn bản số 739 gửi sở Nội vụ TP.Hà Nội và Sở GD-ĐT Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo thí sinh có đơn xin hủy kết quả xét tuyển và cách tính điểm xét tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2014.

Chiều 4/9, trao đổi với VietNamNet, Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Chương Mỹ (Hà Nội) Nguyễn Hữu Thìn cho biết: trường hợp VietNamNet đã phản ánh, các ứng viên sẽ được về trường đại học để xin xác nhận điểm tốt nghiệp duy nhất của mình. Trên cơ sở đó, HĐTD sẽ tính lại điểm xét tuyển cho họ.

  • Văn Chung