Chiều 2/10, Công an quận 10, TP.HCM vẫn tập trung lấy lời khai của ông T.Q.H – người hành hung dã man hai thiếu niên N.P.H.T và N.D.T.A (đều SN 2007, cùng ngụ tại quận 10) tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Công an cũng lấy lời khai của 3 bảo vệ dân phố khác cùng các bảo vệ của nhà trường. Đây là những người đã có mặt ở hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Trong ngày 2/4, Công an cũng mời gia đình của hai thiếu niên bị hành hung lên làm việc.

{keywords}
 Bảo vệ dân phố T.Q.H thừa nhận hành vi như trong clip trên mạng xã hội 

Nguồn tin cho hay, tại cơ quan Công an, bảo vệ T.Q.H đã thừa nhận hành vi hành hung dã man hai thiếu niên, đúng như clip đang lan truyền trên mạng xã hội.

Hùng khai, trong tối 31/3 đã cùng các bảo vệ dân phố và bảo vệ Trường THCS Nguyễn Văn Tố phát hiện hai thiếu niên có dấu hiệu đột nhập vào trường trộm cắp. Họ đã đưa cả hai cháu vào phòng giám thị của trường.

Trong lúc truy hỏi, hai cháu thừa nhận một số lần ăn cắp vặt. Ông T.Q.H yêu cầu nói rõ và trong lúc nóng giận đã đá túi bụi vào hai thiếu niên như clip phát tán trên mạng xã hội. 

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, hai em vào khoa Ngoại tổng hợp lúc 21h40 tối 1/4.

Khi nhập viện, T và A đều tỉnh táo, không nôn ói, không co giật.

Tuy nhiên, qua chẩn đoán thì T bị chấn thương đầu. Còn A thì bị chấn thương đầu và cổ. Sau đó cả hai bệnh nhân đã ổn định và được cho xuất viện ra về.

{keywords}
 A kể rằng, lúc đó có van xin nhưng vẫn bị bảo vệ dân phố đánh dã man

A cho biết, hiện tinh thần đã ổn định, nhưng vẫn còn đau nhức ở vùng đầu, cổ.

A kể, có nghe lời rủ rê của T leo rào vào Trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm đồ mang đi bán. Những lần trước, cả hai đã trộm thành công một số thứ lặt vặt.

A xác nhận, tối 31/3 đã cùng T đột nhập vào trường trộm đồ nhưng chưa kịp lấy gì thì bị nhóm bảo vệ dân phố phát hiện, giữ lại và đưa vào phòng giám thị truy trường để truy hỏi.

“Tụi em bị tát. Họ cho coi camera và hỏi “đúng mày không?”. Nhưng em nói “không phải con!” thì một bảo vệ dân phố đánh liên tiếp.

Em có van xin nhưng họ không dừng tay. Ngoài những lần đá, tát như clip trên mạng thì tụi em còn bị ăn tát nhiều cái. Em chỉ biết ôm mặt chịu trận”, A kể lại.

Mẹ của A đến giờ vẫn bức xúc về việc con trai bị bạo hành. Bà đề nghị, cơ quan chức năng xử lý người đánh con bà theo quy định pháp luật.

Linh An