- Chiều 2/7, thí sinh bước vào môn thi Vật lí với thời gian làm bài 90 phút. Do phải di chuyển sau mỗi môn thi nên không ít thí sinh vẫn nhầm mình thi ở phòng cũ, nháo nhác đi tìm. Số ít khác lại bỏ quên máy tính bên ngoài. Có em mang cả tiền may mắn vào phòng thi.

Ghi nhận của VietNamNet ở điểm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chiều 2/7:

{keywords}

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh về sơ đồ điểm thi.

{keywords}

 Thí sinh sắp xếp, kiểm tra vật dụng được mang vào phòng thi.
{keywords}

Thí sinh đợi bên ngoài phòng thi trước khi được gọi tên vào phòng.
{keywords}

 Cán bộ coi thi đánh số báo danh thí sinh.
{keywords}

 Cán bộ coi thi số 2 kí vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.
{keywords}

 Công tác kiểm tra, đối chiếu so sánh ảnh trong thẻ dự thi với album ảnh được phát của các cán bộ coi thi được làm khá cẩn thận.
{keywords}

 Với việc kỳ thi “2 trong 1” lần này, lượng thí sinh ảo gần như không có. Đa số em vắng mặt trong các buổi thi là thí sinh tự do.
{keywords}

Cán bộ coi thi đặc biệt lưu ý thí sinh ghi đúng, đầy đủ vào phiếu trả lời trắc nghiệm.
{keywords}

{keywords}

 Một thí sinh mang cả tờ tiền mệnh giá 1000 đồng vào phòng thi, để trên bàn cùng với đồng hồ đếm giờ.
{keywords}

 Do phải di chuyển các phòng thi giữa các môn thi nên một số thí sinh vẫn bị nhầm lẫn, tưởng mình thi ở phòng cũ. Gần đến giờ làm bài, các em nháo nhác di chuyển sang phòng thi mới ở môn Vật lí.

{keywords}

{keywords}

Sinh viên tình nguyện giúp thu nhận đồ, mang về khu vực bảo quản đồ cho thí sinh.
{keywords}



Đề Vật lí phân loại tốt, nhiều thí sinh thở phào ở môn cuối

Đúng 16h, thí sinh kết thúc bài thi môn Vật lí kỳ thi THPT quốc gia 2015. Theo thí sinh nhận xét, đề thi có độ phân hóa khá tốt. Trong 50 câu hỏi có từ 25-30 câu hỏi khá dễ, còn lại từ khó đến cực khó, đòi hỏi thí sinh phải học thật tốt mới làm được.

Tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Xã hội&Nhân văn, thí sinh Nguyễn Bách Nghĩa, học sinh Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Đề thi môn Vật lí năm nay có 60% câu dễ còn lại là nâng cao. Khoảng 10 câu cuối trong tổng số 50 câu theo nam sinh này là cực khó, có độ phân hóa cao nằm trong phần điện, vật lí hạt nhân.

Nếu may mắn em, Nghĩa hi vọng mình có thể được 7 điểm.

Do là môn thi để xét tốt nghiệp THPT nên Nghĩa khá thoải mái. Em đã hoàn thành 3 môn khối D để xét tuyển sinh đại học và làm khá tốt.

Trần Hồng Ngọc, Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Đống Đa, Hà Nội cho rằng: nếu để vượt qua điểm trung bình với đề Vật lí năm nay là không quá khó. Là dân thi khối D vào đại học, Ngọc thấy có khoảng 25 câu hỏi trong đề thi hôm nay khá dễ, là các kiến thức cơ bản, chỉ cần học thuộc kiến thức trong sách là làm được.Phần còn lại khó hơn nhiều nên Ngọc chủ yếu khoanh "bừa".

Trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Ngọc chỉ lo lắng môn Toán nhưng đề Toán với em ra rất cơ bản. Sau khi thi xong môn này em thấy tinh thần rất thoải mái.

Cũng như nhiều bạn, giờ Ngọc chỉ chờ xem điểm và lên kế hoạch nghỉ ngơi.

Tại TP.HCM kết thúc môn Vật lý thí sinh cho biết làm khoảng 50-60%

 Thí sinh Nguyễn Thanh Tuấn, THPT Hồng Bàng, Đồng Nai cho biết, trong 50 câu hỏi có 35 câu tương đối dễ, 15 câu còn lại từ mức tương đối khó đến khó. Nhưng nhìn chung đề ra rất sát chương trình SGK nên khả năng dành được điểm trung bình hoặc cao hơn đều đạt được.

Cho rằng đề thi 50/50 khó và dễ, thí sinh Thanh Tuyền, THPT Nhơn Trạch, Đồng Nai cho rằng 25 câu hỏi đầu của đề thi tương đối dễ, 25 câu còn lại tương đối khó. Thanh Tuyền cho biết nếu đạt điểm cao em sẽ dùng để xét đại học, nhưng nếu điểm thấp sẽ xét tốt nghiệp.

 Thí sinh Lê Trọng Tài, THPT Xuân Hưng, Xuân Lộc, Đồng Nai cho hay đề thi có những câu rất dễ, ngược lại những câu hỏi rất khó. Trong 50 câu 35 câu đầu dễ và trung bình, trong 15 câu lại trong đó có nhiều câu khó

 Nhận định đề thi môn Vật Lý, thầy Đào Kim Nguyễn Thuỵ Nam, Tổ trưởng tổ Vật Lý THPT Nhân Việt TP.HCM cho hay đề thi  bám sát yêu cầu và đề thi thử của Bộ. Học sinh dễ dàng đạt được 5 -> 6 điểm (30 câu cơ bản), học sinh khá, giỏi có thể làm được 7-8 điểm. Trong 50 câu, có khoảng 10 câu khó nằm ở các chương I (dao động cơ), chương II (sóng cơ), chương 3 (dòng điện xoay chiều). Với đề thi này, học sinh muốn đạt được 9-10 điểm phải có tư duy tốt. So với năm ngoái thì đề có tính phân hóa rõ ràng, học sinh nắm được cơ bản sẽ đủ điểm xét tốt nghiệp nhưng để xét điểm vào đại học các em phải nắm vững kiến thức và phải có tư duy tốt. 

  • Văn Chung - Lê Huyền