TP.HCM vừa thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sáng 7/7.

Theo đó, tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3, phát hiện 1 thí sinh đang thi môn Ngữ văn có vấn đề về sức khỏe, ngất xỉu. Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính và đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế Quận 3.

Ngoài ra, tại trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và dự thi môn Văn sáng ngày 7/7. Tại điểm thi Trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7 nhưng ngày 7/7 không đến điểm thi.

{keywords}
Các thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Ngữ văn sáng nay ở TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Hiện tại, Sở GD-ĐT đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, UBND và Trung tâm Y tế các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại 3 điểm thi trên. Các biện pháp gồm khử khuẩn toàn bộ điểm thi; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại của toàn bộ điểm thi.

Cùng với đó, tổ chức động viên, làm công tác tư tưởng cho các thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành các môn thi còn lại; có biện pháp phân luồng riêng, quản lý việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các phòng thi của các thí sinh này; bản thân thí sinh tăng cường thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách với người khác. Làm công tác tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại điểm thi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của điểm thi.

Theo đó, sáng 7/7, đối với môn Ngữ Văn, Thành phố có 88.245 thí sinh đăng kí, 82.978 thí sinh dự thi (chiếm tỷ lệ 94.03%).

Số lượng nhân viên, cán bộ coi thi là 17.009/17.052 người, vắng 43 người do nằm trong khu vực phong tỏa. Thành phố đã bổ sung 30 cán bộ coi thi thay thế nhằm đảm bảo đủ nhân lực tổ chức kỳ thi.

 Lê Huyền

Cập nhật đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức

Cập nhật đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh nhất trên báo VietNamNet.

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021.

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Bài thi Ngữ văn kéo dài 120 phút là môn thi tự luận duy nhất. VietNamNet cập nhật nhanh nhất Đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 và nhận định của các thầy cô giáo về độ khó của đề thi Văn năm nay.