Khoảng 6h30 sáng 8/7, thí sinh Nguyễn Minh Chiến (trú thôn Bồng Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến điểm thi Trường THPT Vũ Quang để dự thi.

Khi đến điểm thi, thí sinh này phát hiện mình quên mang giấy tờ dự thi nên đã hốt hoảng chạy ra cổng trường mượn điện thoại của Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng – Đội phó đội CSGT-TT Công an huyện Vũ Quang đang làm nhiệm vụ để gọi điện thoại cho người thân đưa giấy tờ lên nhưng người nhà em này không nghe máy.

Gần đến giờ thi nhưng không gọi được cho người thân, Chiến rơi vào trạng thái hoảng loạn. Lúc này, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng đã hỏi địa chỉ nhà, dùng xe chuyên dụng chở Chiến về tận nhà lấy giấy tờ.

{keywords}
Trung tá Hùng dẫn em Chiến ra xe chuyên dụng

Quãng đường từ điểm thi đến nhà Chiến khoảng 15km, nhờ sự giúp đỡ của Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng nên Chiến đã kịp giờ vào phòng thi.

{keywords}
CSGT vượt 15km chở em Chiến về nhà

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Tôi đang làm nhiệm vụ thì Chiến đến xin mượn nhờ điện thoại gọi về cho bố mang giấy tờ thi lên. Nhưng em ấy gọi mấy cuộc đều không thấy bố nghe máy, do sát giờ vào thi nên em cũng lo lắng.

Tôi nói với em ấy lên xe tôi chở về, tôi bật còi hú nên cũng đi nhanh hơn. Trên đường đi tôi cũng động viên em bình tĩnh, nếu vào chậm một chút sẽ xin cho em vào. May mắn khi quay lại em vẫn kịp giờ thi”.

Hôm nay là ngày thi cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, ngày thi đầu tiên không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi, có tổng cộng 57 thí sinh vắng mặt.

Thiện Lương

Hướng dẫn làm đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa năm 2021

Hướng dẫn làm đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa năm 2021

Sau đây là đáp án môn Hoá kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 

Gợi ý đáp án môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Sáng 8/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi Khoa học Tự nhiên. Bài thi môn Vật lý có thời gian làm bài 50 phút, luôn được đánh giá có độ khó cao.

Thầy cô nấu cơm miễn phí cho học sinh nghèo thi tốt nghiệp ở Nghệ An

Thầy cô nấu cơm miễn phí cho học sinh nghèo thi tốt nghiệp ở Nghệ An

Thấu hiểu những khó khăn của hàng trăm em học sinh nghèo ở huyện miền núi Nghệ An trước kỳ thi tốt nghiệp, các thầy cô Trường THPT huyện Kỳ Sơn xa nhà ở lại nấu hàng trăm suất cơm miễn phí.