- Tối 31/8, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã trực tiếp chỉ đạo lãnh đạo Trường ĐH Y dược Cần Thơ phải nhận em Trần Văn Sâm, thí sinh đạt 26,5 điểm nhưng không đỗ đại học do "lỗi ở cơ sở".

Chiều 31/8, nhận được thông tin về việc thí sinh Trần Văn Sâm đạt 26,5 điểm nhưng không đỗ ĐH, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã trực tiếp gọi điện thoại cho lãnh đạo Trường ĐH Y dược Cần Thơ yêu cầu xem xét vụ việc và nhận thí sinh vào học nếu thông tin đúng như báo chí đã nêu. Việc thí sinh không được nhận vào học không phải do lỗi của thí sinh mà là lỗi của Sở Y tế Bình Thuận.

{keywords}

Trần Văn Sâm với tấm biển kêu cứu trên tay. (Ảnh: Pháp luật TPHCM)

Trước đó, theo thông tin phản ánh của báo Pháp luật TPHCM, sáng 31/8 tại tỉnh Bình Thuận, thí sinh Trần Văn Sâm ôm trước ngực tấm bảng với nội dung “Thi 26,5 điểm nhưng vẫn không được đến trường. Xin hãy giúp em!”. Sâm là thí sinh được Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi liên thông y đa khoa tại Trường ĐH Y dược Cần Thơ vào ngày 15/7.

Dù đạt 26,5 điểm, cao nhất trong số 91 thí sinh mà Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi nhưng Sâm không có tên trong danh sách 22 người ở Bình Thuận trúng tuyển. Sở Y tế Bình Thuận cho biết do thí sinh này không phải là viên chức Nhà nước nên bị loại dù có điểm cao nhất. Với số điểm của mình, Sâm còn thừa đến 2,5 điểm nếu đăng ký là thí sinh tự do ở kỳ thi này.

Sở Y tế Bình Thuận đã có văn bản gửi Trường ĐH Y dược Cần Thơ đính chính thông tin Sâm chỉ là viên chức hợp đồng nhưng do khi đăng ký dự thi, TP Phan Thiết đã cập nhật nhầm thông tin. Song nhà trường vẫn không nhận hồ sơ và yêu cầu thí sinh về khiếu nại với Sở Y tế Bình Thuận.

Trước đó Sâm đã tốt nghiệp y sĩ trung cấp, hơn 2 năm nay gần như làm không ăn lương tại Phòng khám Đa khoa Mũi Né.

Văn Chung