Nguyễn Việt Thái (học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ - Trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) được biết đến là thí sinh giành tấm vé thứ 2 vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 sau khi giành chiến thắng cuộc thi Quý 2 với 295 điểm.

Với thành tích này, Việt Thái đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ sau 17 năm chờ đợi.

{keywords}
Nguyễn Việt Thái (Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ - Trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) là học sinh giành tấm vé thứ 2 vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Tuy nhiên, gần đây, nam sinh bất ngờ vướng vào lùm xùm trên mạng xã hội khi bị tố có những bình luận không chuẩn mực như có thái độ kiêu ngạo, tự nhận "bản thân quyền lực nên quen nhiều người trong ban ra đề Olympia", chê năng lực thi đấu của các thí sinh Olympia khác, dùng từ ngữ tục tĩu để nói về bạn gái,...

Về những lùm xùm này, Thái không phủ nhận những tin nhắn và bình luận đó, tuy nhiên em cho hay đó chỉ là những câu nói đùa với bạn bè và vì sự bồng bột, thiếu suy nghĩ chín chắn về mức độ ảnh hưởng trong những câu từ của mình.

Nam sinh cũng đã đính chính và đưa ra lời xin lỗi về những vấn đề được nhắc đến:

“Mình có quen một người em, được nhắc đến trong bài. Chúng mình quen nhau từ tháng 6 năm 2020 và từ đó đã trở nên thân thiết hơn. Còn về tấm ảnh có từ ngữ không phù hợp là một đoạn chat giữa mình và một bạn nam. Vì đã tin tưởng họ nên đã có những lời nói suồng sã, trái với điều mình nên làm. Điều này mình xin được nhận. Mình đã nhận thức được rằng những từ ngữ mà mình đã sử dụng không đúng với thuần phong mỹ tục”, Thái nói và khẳng định mình và bạn gái chưa từng có hành động đi quá giới hạn.

"Tất cả những điều mình nói về chuyện này hoàn toàn là những lời nói đùa. Mình xin nhận lỗi về việc khoe khoang, quá trớn, cung cấp thông tin sai sự thật”.

Về những bình luận trên mạng liên quan đến cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Thái cho hay bắt nguồn từ những cảm xúc sau cuộc thi.

“Những hành động này là hậu quả của những suy nghĩ bồng bột khi phải hứng chịu nhiều lời không hay của cộng đồng mạng. Ngay sau đó, mình đã nhận được những lời góp ý vô cùng thẳng thắn của thầy cô và đã gỡ xuống ngay sau đó. Mình cũng xin gửi lời xin lỗi đến các anh chị tiền bối vì đã có những lời lẽ không phù hợp, và xin được gửi lời xin lỗi cụ thể đến những bạn thí sinh của chương trình vì đã làm liên lụy và ảnh hưởng đến quá trình tham gia chương trình của các bạn".

Thái cũng khẳng định không quen ai trong ban làm đề của “Đường lên đỉnh Olympia”.

“Đây hoàn toàn là lời nói mang tính khoe khoang và bịa đặt của mình. Trước mỗi khi tham dự chương trình, thực tế, chúng mình đều phải ký một bản cam kết rằng không được và không nhận được sự can thiệp nào từ phía ban tổ chức”, Thái chia sẻ.

{keywords}
 

Thái cho hay, phần lớn các đoạn chat được nhắc đến đều có thời gian rơi vào khoảng cách đây hơn 3 tháng.

“Từ đó đến nay, mình cũng đã nhận được những lời góp ý của những người bạn về việc không nên như vậy, và mình bắt đầu sửa đổi dần với việc tích lũy thêm cho mình những kiến thức về giới tính cũng như bản dạng giới. Những người chơi với mình lâu đều biết mình đã từng có những lời nói khiếm nhã về vấn đề này, và đó cũng là một trong những lý do thúc đẩy mình học về nó”.

Nam sinh Hà Nội bày tỏ sự xin lỗi về việc không kiểm soát được bản thân, hành động không bằng lý trí và để những chuyện này xảy ra.

“Mình xin cố gắng, và cũng đang cố gắng thay đổi để khắc phục những hậu quả của chuyện này. Mình xin gửi lời xin lỗi tất cả những người đã từng tin tưởng mình, động viên mình và đồng hành cùng mình”, nam sinh chia sẻ.

Thái cũng muốn được gửi lời xin lỗi đến toàn thể cộng đồng Olympia, các bạn học sinh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, các dự án và hoạt động ngoại khóa mà em đang thực hiện. Bởi em nhận thức được rằng đã gây ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của các cá nhân và tập thể này.

Thanh Hùng

Nam sinh chuyên ngữ giành vé thứ 2 vào chung kết Olympia

Nam sinh chuyên ngữ giành vé thứ 2 vào chung kết Olympia

Nguyễn Việt Thái (Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ - Trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) giành tấm vé thứ 2 vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 sau khi giành chiến thắng cuộc thi quý 2 với 295 điểm.