Bước ra khỏi phòng thi, Tống Sỹ Tuấn Thành, học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Hà Nội) đánh giá đề Toán năm nay tương đối dễ với các nội dung phân bổ đều vào các mảng kiến thức trong chương trình.

Thành cho biết đề thi chính thức có phần dễ hơn đề minh hoạ. Nam sinh này chỉ mất 30 phút để hoàn thành bài thi. Cậu dự kiến sẽ đạt được 7-8 điểm.

{keywords}
Thí sinh đã có buổi thi môn Toán khá nhẹ nhàng

Lê Hoành Anh Chi - học sinh Trường THPT Quang Trung (Hà Nội) thì đánh giá đề thi năm nay có cấu trúc khác hơn so với đề thi của những năm trước do các câu khó – dễ được sắp xếp đan xen.

Với 35 câu đầu tiên tương đối dễ, thí sinh có thể hoàn thành nhanh chóng. Từ câu 38 đến câu 44, các câu hỏi có tính phân loại cao hơn. Đến câu 46 trở đi lại khá “dễ thở”.

Anh Chi đánh giá đề thi chính thức có phần dễ hơn đề minh họa mà Bộ GD-ĐT công bố trước đó. Do đó, nữ sinh tự tin mình có thể đạt khoảng 8,25 điểm.

Sau 90 phút thi môn Toán, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) ra về với tâm trạng phẩn khởi. Đa số thí sinh tự tin với bài làm của mình.

Em Trần Đoàn Đại Nghĩa (lớp 12A5, Trung tâm giáo dục và đào tạo thường xuyên Quảng Ninh) cho biết, với đề Toán năm nay, không khó để thách thức học sinh, em Nghĩa tự tin dự đoán được 8 điểm Toán.

{keywords}
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hạ Long so kết quả bài làm sau buổi thi môn Toán

Thí sinh Ngọc Anh dự thi tại Hội đồng thi Trường THCS Lê Quý Đôn (TP.HCM) nhìn nhận từ câu 1-30 tương đối dễ. Các câu hỏi tăng độ khó dần từ 35 trở đi và đạt đỉnh ở 5 câu hỏi cuối.

Ngọc Anh cho biết các câu hỏi về hàm số, đồ thị đã được ôn luyện khá nhiều. Dù vậy, em khó có thể đạt điểm tuyệt đối.

Cũng ở điểm thi này, thí sinh Nguyễn Thanh Vân đánh giá 20 câu hỏi đầu của đề thi Toán "nhìn là biết đáp án ngay". Do vậy, những câu hỏi này không làm mất thời gian vì không yêu cầu tính toán nhiều. Những câu hỏi tiếp theo bắt đầu tăng độ khó, trong đó 5 câu hỏi cuối cùng rất khó, đặc biệt là 3 câu hỏi cuối cùng là các câu hỏi về hình học, số phức…

“Trước khi thi em đã luyện nhiều dạng đề này nên thấy đề thi rất vừa sức. Em tự tin mức điểm 7-8” - Thanh Vân chia sẻ.

Còn tại Đà Nẵng, Nguyễn Tuấn Cường là thí sinh thuộc diện cách ly, thi tại trường THPT Võ Chí Công. Thí sinh này cho biết “Đi thi trong lúc dịch bệnh thì bản thân em cũng có chút áp lực. Tuy nhiên, hôm nay em làm bài tốt nên tâm lý thoải mái hơn một chút".

Cũng như nhiều thí sinh khác, Cường nhận xét "Đề thi vừa sức, không làm khó thí sinh. Em nghĩ học sinh có học lực trung bình có thể làm được. Em làm được khoảng 8-9 điểm".

{keywords}
Thí sinh Nguyễn Tuấn Cường cho biết em có thể được từ 8-9 điểm thi Toán

"Hôm học quy chế thi, ban đầu em và các bạn phải mặc bộ đồ bảo hộ cũng hơi nóng, nhưng dần cũng quen. Nhưng đến chiều hôm nay không còn phải mặc đồ bảo hộ nữa, em cảm thấy thoải mái hơn.

Trong thời gian qua, em nhận được rất nhiều sự động viên từ ba mẹ, bạn bè. Mục tiêu của em là thi đậu Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, và em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt các bài thi còn lại” - Tuấn Cường chia sẻ thêm.

Ngày mai (8/7) sẽ là ngày thi cuối của đợt thi đầu tiên này. 

Lịch thi như sau:

{keywords}
 

Nhóm PV

Đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh nhất trên báo VietNamNet.

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021.

 

Đề Ngữ văn 'phân hóa tốt', dự đoán điểm trung bình 6 - 7 điểm

Đề Ngữ văn 'phân hóa tốt', dự đoán điểm trung bình 6 - 7 điểm

Đây là nhận xét của nhiều giáo viên, giảng viên về đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT sáng nay 7/7. Đề thi năm nay cũng được đánh giá cao hơn năm trước.