Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã ký công văn hỏa tốc đề nghị UBND Thành phố Hà Nội xem xét kiểm tra và có văn bản báo cáo Bộ Nội vụ về cách tính điểm xét tuyển viên chức.

Công văn hỏa tốc số 6018 của Bộ Nội vụ nêu rõ: Bộ Nội vụ nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của một số thí sinh tham gia kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục do UBND Thành phố Hà Nội, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội hướng dẫn, chỉ đạo Hội đồng tuyển dụng ở các quận, huyện tổ chức thực hiện (ví dụ: tại huyện Thạch Thất, Ứng Hòa, Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Oai, Mỹ Đức…). Nội dung kiến nghị về cách tính điểm học tập, điểm tốt nghiệp trong kỳ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục trực thuộc các quận, huyện, thị xã thuộc UBND Thành phố Hà Nội năm 2015.

{keywords}

Để có đầy đủ thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước về nội dung phản ánh nêu trên, đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét kiểm tra và có văn bản báo cáo gửi Bộ Nội vụ trước 22/12.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin về việc hàng loạt thí sinh bất ngờ từ đỗ thành trượt viên chức tại Hà Nội, phần lớn kiến nghị của thí sinh Hà Nội gửi về Bộ Nội vụ đều cho rằng văn bản 2973 do Sở Nội vụ ban hành trong việc tính điểm học tập, điểm tốt nghiệp là không đúng quy định. Văn bản 2973 hoàn toàn trái ngược với cách thực hiện tuyển dụng của Hà Nội trong năm 2013, 2014.

Chưa hết, tại các quận huyện việc tính điểm theo công văn 2973 cũng không thống nhất khi có nơi thí sinh tốt nghiệp đại học nhưng điểm tốt nghiệp vẫn đạt 100. Theo các thí sinh, điều này gần như không thể nếu cách tính điểm tốt nghiệp của Sở Nội vụ Hà Nội yêu cầu tính trung bình cộng các môn thi tốt nghiệp hoặc điểm bảo vệ khóa luận và điểm điều kiện là môn Triết học Mác-Lenin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, ngay trong kì tuyển dụng viên chức một số đơn vị sự nghiệp thuộc các quận, huyện năm 2015 lại không chịu sự ảnh hưởng tác động của văn bản 2973. Điều này là hoàn toàn vô lý bởi cùng là đối tượng tuyển dụng viên chức theo hình thức xét tuyển trong năm 2015.

Trả lời VietNamNet sau đó. Phó GĐ Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết sẽ cho rà soát lại một lần nữa việc tính điểm tốt nghiệp cho thí sinh tại các quận huyện.

Hiện tại, một số quận huyện đã lùi thời gian công bố quyết định trúng tuyển cho thí sinh.

Văn Chung