Phiên bản mới “Vui giao thông” hướng đến trẻ mầm non

“Tôi yêu Việt Nam” là chương trình hướng dẫn về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn phát sóng từ năm 2004, do Honda Việt Nam phối hợp triển khai với Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt Nam.

Từ đó đến nay, chương trình nhiều lần được cải tiến, đổi mới về hình thức và nội dung để phù hợp với thị hiếu của khán giả cả nước, nhằm đem đến những câu chuyện, hình ảnh chân thực về thực trạng giao thông tại Việt Nam cùng những bài học giao thông bổ ích.

Năm 2020, “Tôi yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản mới “Vui giao thông”, tập trung vào lứa tuổi mầm non. Đây là độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và cũng bắt đầu tham gia giao thông. Chương trình phát sóng trên truyền hình vào lúc 18:50 thứ bảy hàng tuần, phát lại trong khung giờ 16:10 thứ hai hàng tuần trên VTV3.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hiếu- Phó Vụ trưởng Vụ Mầm Non - Bộ GDĐT

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam còn phối hợp với Bộ GD&ĐT triển khai thí điểm chương trình giáo dục cho trẻ về ATGT trong các trường mầm non tại 5 tỉnh thành: Phú Thọ, Hải Phòng, Nghệ An, Lâm Đồng, TP Cần Thơ từ năm học 2020-2021. Trong những năm học tiếp theo, chương trình sẽ tiếp tục hoàn thiện, tiến tới triển khai trên phạm vi toàn quốc để trẻ có thể tiếp cận với kiến thức giao thông một cách dễ dàng.

Chương trình thí điểm giáo dục ATGT “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2020 - 2021 được Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GD&ĐT phối hợp với Honda Việt Nam biên soạn dựa trên thực trạng tham gia giao thông của trẻ nhỏ và các kiến thức về giao thông, luật giao thông đường bộ hiện hành.

{keywords}
Ông Hoàng Qúy Linh - Trưởng Khối An toàn - Công ty Honda VN

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, chương trình được xây dựng phù hợp với nhận thức của các bé với hình thức thể hiện sinh động thông qua bộ giáo cụ, các tập phim hoạt hình về ATGT, mô hình giao thông, bài nhạc giao thông... ngộ nghĩnh, vui nhộn. Cùng với đó, còn có phương pháp giảng giải trực quan, hấp dẫn: trò chơi, tổ chức các cuộc thi, thảo luận, trò chuyện, sân khấu hóa, đọc thơ, kể chuyện, ca nhạc, trải nghiệm thực tế...

Dự kiến, có khoảng 5.500 em nhỏ thuộc 15 trường mầm non của 5 tỉnh, thành phố kể trên được học, thực hành về chương trình ATGT của “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản mới “Vui giao thông” trong năm học 2020-2021.

{keywords}
Giáo viên phát biểu ý kiến về nội dung triển khai thí điểm chương trình

Tổ chức tập huấn cho các cán bộ quản lý, giáo viên mầm non

Nhằm triển khai hiệu quả chương trình, Honda Việt Nam phối hợp cùng Bộ GD&ĐT và Ủy ban ATGT quốc gia, tổ chức Hội thảo - Tập huấn triển khai thí điểm chương trình giáo dục ATGT “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2020-2021.

{keywords}
Phần thảo luận của giáo viên lên kế hoạch triển khai chương trình  đào tạo trong năm học

Hội thảo được tổ chức trong 3 ngày 21, 28 và 29/09/2020 cho gần 100 cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Hải Phòng, Nghệ An, Lâm Đồng, TP Cần Thơ.

Theo đó, bằng kiến thức, học liệu cùng kinh nghiệm sẵn có, các thầy, cô giáo sẽ tổ chức các giờ học trên lớp kết hợp cùng các hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các bé.

{keywords}
Giáo viên thảo luận sôi nổi về kế hoạch triển khai chương trình

Qua buổi tập huấn, các cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non đã có cơ hội học tập, thảo luận những nội dung đào tạo, phương pháp giảng dạy về ATGT cho các bé trong độ tuổi mầm non, nhằm từng bước hình thành và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh.

Minh Ngọc