Trong khuôn khổ cầu truyền hình trực tiếp có độ dài kỷ lục 16 tiếng “Ngày thầy trò”, một cuộc thi bình chọn trực tiếp ảnh về chủ đề thầy trò đã chính thức được phát động.

Chương trình quy mô lớn đầu tiên về Ngày nhà giáo

Khi thông tin về 'Ngày thầy trò" - chương trình truyền hình dài kỷ lục liên tục 16 tiếng, bắt đầu từ 7h sáng đến 23h đêm ngày 20/11/2016 - được truyền thông đăng tải, rất nhiều khán giả đã ngạc nhiên không hiểu Ban tổ chức xây dựng thế nào để có nội dung dài hơi và hấp dẫn người xem, khiến họ không thể chuyển kênh.

{keywords}

"Ngày Thầy Trò" là chương trình truyền hình quy mô lớn, do Mobi TV kết hợp với Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình VTC thực hiện sẽ được phát sóng đồng thời trên nhiều kênh truyền hình lớn của Việt Nam, trong đó có 7 kênh truyền hình của Mobi TV và các kênh truyền hình lớn trên toàn quốc như VTC2, VOV, Truyền hình Nhân dân, ANTG, An Viên, Vietteen...

Chương trình được chuẩn bị suốt nửa năm qua, với mục tiêu đề cao đạo nghĩa thầy trò, tinh thần hiếu học, phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” từ ngàn xưa của người Việt Nam, phản ánh một ngày đặc biệt trong cuộc sống của người dân Việt Nam – một dân tộc có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, một dân tộc luôn coi việc kính trọng những người thày giáo là một trong những thước đo lớn nhất về đạo nghĩa. Với ý nghĩa này, chương trình đã có sự đồng hành của Mobifone, nhà tài trợ kim cương của chương trình. Với công nghệ 3G, 4G hiện đại bậc nhất hiện nay của Mobifone, chương trình sẽ được tiếp sóng chất lượng cao nhất từ khắp mọi miền đất nước, phục vụ cho khán giả một chương trình truyền hình chất lượng cao nhất.

Đại diện Mobi TV - đơn vị sản xuất - mới đây tiết lộ, đây là chương trình quy mô lớn đầu tiên về ngày Nhà giáo Việt Nam. Chương trình sẽ có những phóng sự đặc biệt về tình thầy trò ở khắp mọi miền đất nước, phản ánh tinh thần ngày nhà giáo như một cuốn nhật ký sống động của đất nước; các phần giao lưu với những nhân vật nổi tiếng về đạo nghĩa thầy trò; chương trình ca nhạc quy tụ những cặp thầy trò nổi tiếng làng âm nhạc.

{keywords}

Bình chọn ảnh trực tiếp trên sóng truyền hình

Và đặc biệt chương trình còn thu hút sự tham gia của đông đảo người xem bằng cuộc thi ảnh được thực hiện song song, tạo tính tương tác khiến khán giả cảm nhận được, họ là nhân vật chính của sự kiện.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm, chọn ra những bức ảnh đẹp, vừa có giá trị thẩm mỹ, vừa có nội dung ca ngợi, tôn vinh tình cảm tốt đẹp trong mối quan hệ giữa thầy trò và những tấm gương tiêu biểu trên khắp mọi miền từ biên giới tới hải đảo của Tổ quốc; giữa thầy và trò người Việt Nam ở cộng đồng nước ngoài; giữa trò Việt Nam với thầy là người nước ngoài và ngược lại.

Cuộc thi được chính thức phát động vào ngày 28/10 và kết thúc vào hồi 17h00 ngày 20/11/2016. Các bức ảnh có thể được chụp từ trước, hoặc chụp trong khoảng thời gian từ ngày phát động cuộc thi đến hết thời điểm nhận ảnh dự thi. Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài chỉ cần like fanpage, share ảnh được post lên fanpage và tag 3 người vào trong post chia sẻ đó là có thể tham gia.

{keywords}

Ban giám khảo cuộc thi ảnh gồm Nhà lý luận phê bình Nhiếp ảnh Vũ Huyến, Truyền hình MobiTV và một số nhà Nhiếp ảnh, nhà Lý luận phê bình Nhiếp ảnh, Nhà báo có uy tín được mời tham gia.

Tham dự cuộc thi, khán giả có thể nhận được 1 giải nhất trị giá 10.000.000đ, 1 giải nhì trị giá 3.000.000đ, 1 giải nhận được nhiều bình chọn qua fanpage trị giá 5.000.000đ, 5 giải khuyến khích theo chủ đề: ( 1: Mầm non, 2: Tiểu học và Trung học, 3: Đại học và Dạy nghề, 4: Giáo dục miền núi, 5: Kỉ niệm thày trò.) mỗi giải trị giá 1.000.000đ.

Những bức ảnh dự thi cần đáp ứng các tiêu chí: Ảnh tham dự đáp ứng tiêu chí trung thực, vui tươi, thể hiện sâu đậm tình thày trò, Tác phẩm dự thi là ảnh định dạng file jpeg, chiều dài từ 2000 – 3000 pixels, độ phân giải ảnh là 300 dpi/inches (Ảnh có dung lượng từ 3Mb trở lên), không chấp nhận ảnh được xử lý kỹ thuật Photoshop hay các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Mỗi tác giả có thể gửi nhièu tác phẩm, không hạn chế số lượng.

Ngoài việc chấm giải trên fanpage Mobitv.net.vn qua lượng like và share, từ 7h00 ngày 20/11/2016 Ban giám khảo sẽ lên sóng trực tiếp bình luận, công bố những bức ảnh được chọn vào vòng chung kết. Hoạt động này diễn ra thường xuyên, liên tục trong thời gian phát sóng “Ngày thầy trò”.

Để tham gia, khán giả gửi bài vào Email: ngaythaytro2016@gmail.com với Tiêu đề “Ảnh dự thi chương trình NGÀY THÀY TRÒ”.

Doãn Phong