Chỉ tính trong hôm qua (ngày 6/1), quận Cầu Giấy ghi nhận 21 ca nhiễm trong cộng đồng. Với 7/8 phường ở cấp độ 3 – nguy cơ cao về dịch Covid-19, chiếu theo các tiêu chuẩn của Nghị quyết 128 của Chính phủ, toàn quận Cầu Giấy chuyển từ “vùng vàng” - cấp độ 2 (nguy cơ trung bình), sang “vùng cam”.

Như vậy, học sinh lớp 12 tại quận Cầu Giấy sẽ phải tạm dừng đến trường học trực tiếp kể từ ngày 8/1. Ngoài ra, quận này cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học,...

{keywords}

Như vậy, tính đến ngày 7/1, toàn thành phố có 11 quận, huyện được đánh giá dịch Covid-19 ở cấp độ 3 (màu cam), gồm: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy,  Gia Lâm và Thanh Trì.

Các quận, huyện này sẽ phải cho học sinh dừng đến trường học trực tiếp.

Trước đó, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông báo đến các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh lớp 12 trở lại trường học trực tiếp. Tương tự, đối với các huyện, thị xã, nếu có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp.

Thúy Nga

Học sinh 10 quận, huyện ở Hà Nội dừng đến trường học trực tiếp

Học sinh 10 quận, huyện ở Hà Nội dừng đến trường học trực tiếp

Với diễn biến của dịch Covid-19, 10 quận, huyện của Hà Nội sẽ phải tạm dừng cho học sinh đến trường học trực tiếp. Trong đó 7 quận 'đóng cửa' từ tuần trước, 3 quận/huyện cho học sinh dừng đến trường từ 4/1.