Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 18 được tổ chức qua hình thức trực tuyến với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam.

{keywords}
 Lễ trao học bổng "Cho em đến trường" năm nay diễn ra trực tuyến

Hơn 5 tỷ đồng khích lệ học sinh hiếu học

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức.

Sau 18 năm tổ chức liên tiếp, tính đến nay Ajinomoto Việt Nam cùng các đối tác đã trao tặng hơn 5.546 suất học bổng trị giá hơn 5 tỉ đồng đến các em học sinh Đồng Nai. Những suất học bổng thuộc Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã góp phần tiếp thêm động lực, khích lệ học sinh Đồng Nai tiếp tục vươn lên trong học tập. Đáng chú ý, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, đa số các em được nhận học bổng đạt kết quả học tập khá, giỏi; không có em nào học yếu. Năm học 2020 - 2021 tỷ lệ khá giỏi đạt hơn 93%.

{keywords}
 Ông Keiji Kaneko - Tổng Giám Đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

Chia sẻ về động lực thúc đẩy duy trì quỹ học bổng “Cho em đến trường”, ông Keiji Kaneko - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, “Chúng tôi tin rằng Công ty Ajinomoto Việt Nam không thể lớn mạnh nếu thiếu đi sự phát triển bền vững của chính Tỉnh nhà và người dân địa phương. Việc tạo điều kiện cho giáo dục và học tập của thế hệ tương lai là một trong những phương cách hiệu quả nhất cho sự phát triển của xã hội”.

Tiếp sức học sinh giữa đại dịch

Năm học 2021 - 2022 bị ảnh hưởng nghiệm trọng vì dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nhiều học sinh cả nước nói chung, học sinh Đồng Nai nói riêng đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, cố gắng học tập và đạt thành tích tốt. Quỹ học bổng “Cho em đến trường” góp phần tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh trên toàn địa bàn tỉnh Đồng Nai vượt qua khó khăn do đại dịch, tiếp tục vươn lên học tập.

Đồng hành cùng quỹ học bổng “Cho em đến trường” năm học 2021 - 2022, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm công ty. Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 220 triệu đồng. Các suất học bổng sẽ được trao cho 400 học sinh ở 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

{keywords}
 Ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ghi nhận những đóng góp của 3 doanh nghiệp trao học bổng

Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh, “Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ đóng góp cho nền giáo dục tạo ra cánh cửa tương lai tươi sáng và hỗ trợ các em học sinh đạt được thành công trong học tập và trong cuộc sống”.

Đại diện UBND Đồng Nai cũng chia sẻ, “UBND tỉnh xin hoan nghênh, ghi nhận và cám ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp để hình thành nên Quỹ học bổng “Cho em đến trường”. Quỹ học bổng đã giúp cho hàng ngàn học sinh của Đồng Nai giảm bớt khó khăn trên con đường học tập, góp phần an sinh xã hội”.

{keywords}
 Bà Huỳnh Thị Nghĩa - Chánh văn phòng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Lễ trao học bổng

Học bổng “Cho em đến trường” là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm cộng đồng của Ajinomoto tại Việt Nam. Với các “Đặc trưng riêng có” trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động ASV (Hoạt động Tạo lập Giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto), góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của xã hội thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Ajinomoto Việt Nam còn hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho cuộc sống khỏe mạnh, phát triển nguồn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp và hướng đến việc trở thành công dân tiêu biểu trong hoạt động tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

{keywords}
 Đại diện các doanh nghiệp trao học bổng và các em học sinh giao lưu trực tuyến

Các dự án tiêu biểu của Ajinomoto Việt Nam có thể kể đến như dự án Bữa ăn học đường cung cấp những thực đơn chuẩn, cân bằng dinh dưỡng dành cho học sinh tiểu học; dự án “Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam” nhằm thiết lập hệ thống đào tạo dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc và thiết lập hệ thống luật, quy định liên quan đến dinh dưỡng nhằm hỗ trợ các cán bộ dinh dưỡng trong công tác chuyên môn.Chương trình “Dinh dưỡng dành cho Bà mẹ và Trẻ em” đóng góp chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi... 

Công ty Ajinomoto Việt Nam thành lập vào năm 1991. Hiện Ajinomoto Việt Nam có 2 nhà máy sản xuất tại Biên Hòa và Long Thành, Tỉnh Đồng Nai; 3 trung tâm phân phối tại Long Thành, Hải Dương và Đà Nẵng cùng hơn 60 chi nhánh kinh doanh.

Hiện Ajinomoto Việt Nam đang có hơn 35 chủng loại sản phẩm thực phẩm được giới thiệu rộng rãi trên toàn quốc với các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin yêu.

Website: http://www.ajinomoto.com.vn/

https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/

Thanh Ngọc