“Trò giỏi thì thầy cô được tiếng thơm cùng” - trên trang Facebook cá nhân thầy Phan Khắc Nghệ chia sẻ như vậy.

{keywords}
Thầy Phan Khắc Nghệ thưởng “nóng” cho nữ thủ khoa 30 điểm

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Nghệ cho hay, sáng nay 26/7, thầy đã quyết định lấy tiền túi thưởng “nóng” số tiền 10 triệu đồng cho học trò của mình.

Lý giải về hành động của mình, thầy Nghệ cho biết bản thân vừa là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh  vừa là giáo viên dạy môn Sinh học cho lớp 12 Toán 1 của em Võ Thị Kim Anh. Việc có một học sinh giành được tổng điểm 30 là một sự kiện đặc biệt.

“Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có rất nhiều học sinh giỏi. Tuy nhiên, trước Kim Anh, cũng đã 3 năm nay không có học sinh nào đạt được 30 điểm. Năm ngoái, trường chỉ có một học sinh đạt 29,75 nhưng cũng chỉ là á khoa toàn quốc. Do đó, đây là sự kiện mà không chỉ cá nhân tôi mà cả trường rất vui”.

Thầy Nghệ chia sẻ, nữ sinh Kim Anh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Để hỗ trợ thí sinh, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã miễn tất cả các khoản thu khác ngoài học phí cho em trong 3 năm học tại trường.

“Vì những lý do đó tôi quyết định dùng tiền cá nhân để tặng học sinh. Tôi mong sự động viên của mình sẽ tạo bước đà để nhiều người cùng chung tay giúp đỡ em”, thầy Nghệ nói.

{keywords}
Thầy Phan Khắc Nghệ thưởng “nóng” cho nữ thủ khoa 30 điểm

“Món tiền so với cá nhân là lớn nhưng so với xã hội là không đáng kể nhưng tôi nghĩ nó có ý nghĩa lớn trong việc động viên học sinh. Tôi nghĩ không chỉ Kim Anh mà các học sinh khác cũng sẽ cảm thấy phấn chấn khi một giáo viên của trường sẵn sàng bỏ ra số tiền như vậy để động viên học trò”.

Thầy Nghệ cho hay, tập thể Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cũng cũng rất ủng hộ việc làm của thầy.

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Kim Anh đạt tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối B (Toán, Hóa học, Sinh học) là 30 với 3 điểm 10 tuyệt đối. Với kết quả này, em không chỉ trở thành thủ khoa khối B mà còn là thủ khoa duy nhất đạt được tổng điểm 30 nếu xét theo các tổ hợp xét tuyển.

Hải Nguyên

Top 200 thí sinh có điểm khối B cao nhất cả nước

Top 200 thí sinh có điểm khối B cao nhất cả nước

Khối B gồm tổ hợp 3 môn Toán, Hoá, Sinh. Cả nước có 1 thủ khoa duy nhất đạt tuyệt đối 30/30 điểm, thuộc khối B.  

21 thủ khoa và á khoa thi tốt nghiệp THPT

21 thủ khoa và á khoa thi tốt nghiệp THPT

5 khối A, B, C, D, A1 có 21 thủ khoa và á khoa. Trong đó khối B có thủ khoa đạt điểm tuyệt đối 30/30. Khối C có nhiều á khoa nhất.

Nam sinh Hải Phòng là thủ khoa khối A toàn quốc

Nam sinh Hải Phòng là thủ khoa khối A toàn quốc

Với việc giành được tổng điểm 29,55, Trần Cao Sơn (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hùng Thắng, Hải Phòng) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A cao nhất cả nước sau kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021.