Hôm nay (ngày 21/5), Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có công văn gửi trưởng phòng giáo dục các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, THCS&THPT; thủ trưởng các trường, trung tâm có giảng dạy chương trình GDTX bậc THPT về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021 .

Cụ thể, cán bộ, giáo viên các trường THPT, THCS&THPT; giáo viên các trung tâm GDNN-GDTX và trường THCS (được điều động dự phòng làm nhiệm vụ thi) không đi đến các vùng có dịch bệnh đã được ngành y tế công bố trong thời gian từ ngày 21/5 đến khi hoàn thành nhiệm vụ; chủ động giữ gìn an toàn tuyệt đối cho bản thân và gia đình, sẵn sàng làm nhiệm vụ thi khi được điều động; thực hiện khai báo y tế trước khi đi làm nhiệm vụ thi.

{keywords}
Học sinh thực hiện đeo khẩu trang phòng, chống dịch covid-19

Với học sinh khối 9 và 12: Yêu cầu không đi khỏi địa phương trong thời gian từ ngày 21/5 đến khi hoàn thành các kỳ thi; cảnh giác với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, giữ gìn an toàn tuyệt đối cho bản thân và gia đình, để đảm bảo tham gia và đạt kết quả cao nhất trong các các kỳ thi; thực hiện khai báo y tế trước khi dự thi.

Đối với các trường THPT là địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (diễn ra vào các ngày từ 4 đến 5 tháng 6/2021) và Kỳ thi tốt nghiệp THPT (diễn ra vào các ngày từ 6 đến 8/7/2021): Thực hiện tổng vệ sinh trường lớp; trang bị các thiết bị, vật tư thực hiện phòng dịch (máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu 2 trang, hệ thống nước rửa tay hợp vệ sinh...).

Tất cả các đơn vị, trường học: Tuyên truyền, khuyến cáo cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh không đi, đến các vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trường hợp cần thiết, nếu đi, đến các vùng có dịch phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn và khi về phải thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương.

Lê Dương

Cuộc sống trong khu cách ly của 84 F1 ‘nhí’ tại Vĩnh Phúc

Cuộc sống trong khu cách ly của 84 F1 ‘nhí’ tại Vĩnh Phúc

Những hình ảnh cuộc sống của 84 học sinh và 3 giáo viên Trường tiểu học Lưu Quý An, Phúc Yên, Vĩnh Phúc trong khu cách ly tập trung tại Trường mầm non Trưng Nhị, Phúc Yên.