Theo những phụ huynh này, trong buổi họp phụ huynh cuối năm của trường Tiểu học Trúc Lâm mới đây, họ được yêu cầu phải nộp một số khoản thu như: tiền học thêm, Tiếng Anh (tự nguyện) và Kỹ năng sống (tự nguyện). 

Số tiền mà các phụ huynh phải nộp thêm dao động từ 750 nghìn đến 1 triệu đồng.

“Khi họp phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm đọc tên từng học sinh rồi thông báo phải đóng thêm từng này, từng kia tiền. Khi phụ huynh hỏi cụ thể từng khoản phải đóng thì giáo viên chủ nhiệm chỉ nói là thu tiền dạy thêm, tiền học Kỹ năng sống, Tiếng Anh. Chúng tôi yêu cầu giáo viên phải kê chi tiết nhưng giáo viên không kê. Bây giờ chúng tôi không biết đang phải đóng những tiền gì”, một phụ huynh nói.

{keywords}
Trường Tiểu học Trúc Lâm

Một phụ huynh có con đang học lớp 4 cho biết, cũng được cô giáo thông báo đóng thêm 850 nghìn đồng tiền học thêm tại buổi họp phụ huynh.

“Tôi hỏi lại cô giáo, con tôi có học thêm đâu mà phải nộp tiền?, cô giáo lại nói đó là tiền tăng tiết, tăng buổi. Thấy vô lý, nhưng vì nghĩ con cái mình đang còn học ở đây nên chẳng ai dám lên tiếng, đành nộp cho xong”, phụ huynh này nói.

Cùng thắc mắc, một phụ huynh có con đang học lớp 3 bức xúc nói, sau dịch Covid-19, học sinh đi học trở lại vào tháng 5, nhà trường tự ý tổ chức dạy học buổi chiều (2 buổi/tuần), nội dung là học chương trình chính khoá cho kịp tiến độ, nhưng cuối năm lại tính là tiền tăng tiết.

Đúng công văn chỉ đạo?

PV đã liên lạc với bà Hoàng Thị Nhàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trúc Lâm. Bà Nhàn từ chối làm việc, nhưng khẳng định nhà trường thu các khoản đúng theo công văn chỉ đạo.

{keywords}
Bà Vân cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu trường thu sai quy định

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn cho biết, đến thời điểm này, phòng chưa nhận được phản ánh nào từ phía phụ huynh liên quan tới các khoản thu cuối năm.

Sau khi báo chí thông tin, Phòng Giáo dục sẽ lập đoàn thanh tra xác minh, làm rõ.

Theo bà Vân, ở cấp tiểu học tuyệt đối không có chuyện học thêm, dạy thêm. Nếu nhà trường có dạy tăng buổi thì đó cũng là chính khóa, không được phép thu tiền.

Còn đối với dạy Tiếng Anh và Kỹ năng sống thì theo tinh thần tự nguyện, nếu phụ huynh đăng ký học cho con thì phải đóng tiền.

“Phòng Giáo dục sẽ làm rõ. Nếu cá nhân, tập thể nào sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, bà Vân cho biết.

Lê Dương

Mới đầu năm học, rình rập chục khoản thu

Mới đầu năm học, rình rập chục khoản thu

Mặc dù đã được hướng dẫn thu các khoản theo quy định, nhưng Trường THCS Tiến Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) vẫn thu cả chục khoản ngoài quy định.