Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa sáng nay cho biết, đơn vị vừa có công văn  yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương triển khai, thực hiện một số nội dung trước thềm năm học mới với nội dung:

Tạm dừng tới trường đối với bậc học mầm non trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

{keywords}
Thanh Hóa lùi ngày khai giảng năm học mới

Tạm dừng đến trường tất cả các bậc học đối với TP Thanh Hóa và các địa phương đang thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Khuyến khích bậc học tiểu học (ở những nơi có điều kiện), bậc THCS, THPT (bao gồm các đơn vị có giảng dạy chương trình bổ túc THPT) dạy học bằng hình thức online, kết hợp giao bài tập qua hình thức OTT.

Không tổ chức tựu trường trước ngày khai giảng năm học mới; Điều chỉnh Lễ khai giảng năm học 2021-2022 từ ngày 5/9 sang ngày 6/9 vào tiết học đầu tiên (thời gian không quá 45 phút).

Lễ khai giảng chỉ tổ chức trong nội bộ nhà trường theo đơn vị lớp (học sinh và giáo viên chủ nhiệm ổn định trong các lớp học).

Lê Dương

Cập nhật lịch khai giảng của 63 tỉnh, thành phố

Cập nhật lịch khai giảng của 63 tỉnh, thành phố

Các địa phương sẽ cho học sinh tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9. Riêng đối với lớp 1, thời gian tựu trường sớm nhất từ ngày 23/8.

Bộ trưởng Giáo dục: Tổ chức khai giảng gọn nhẹ, linh hoạt

Bộ trưởng Giáo dục: Tổ chức khai giảng gọn nhẹ, linh hoạt

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương và nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến và dạy học trực tiếp một cách linh hoạt để sẵn sàng chuyển đổi cho nhau, để thích ứng với tình hình dịch.