Nhiều năm qua, Hàn Quốc luôn giữ thế độc tôn trong bộ môn Bắn cung. Năm nay cũng không phải ngoại lệ khi có đến 3 vận động viên Hàn Quốc góp mặt tại vòng chung kết của Thế vận hội Tokyo 2020.

Kim Je Deok là một trong số đó. Sau tổng cộng 12 lượt bắn, cung thủ Kim Je Deok đã về nhất với thành tích 688 điểm. Đặc biệt, có tới 2 lượt Kim đạt điểm tuyệt đối 60/60.

Trên tổng cộng 73 phát bắn, Kim Je Deok đã có tới 43 lần bắn trúng vào vòng tròn 10 điểm, 15 lần đưa tên đi vào hồng tâm.

Thành tích này giúp Kim xếp trên nhà đương kim vô địch thế giới Ellison Brady. Cung thủ người Mỹ xếp ở vị trí thứ 2 khi ít hơn Kim 6 điểm. Oh Jin Hyek (681 điểm) và Kim Woo Jin (680 điểm) là hai người còn lại nằm trong top 4 và đều là người Hàn Quốc.

{keywords}

Thần đồng bắn cung 17 tuổi Kim Je Deok (Ảnh: AFP)

Người hâm mộ thế giới vô cùng bất ngờ khi biết nhà vô địch Olympic năm nay mới chỉ 17 tuổi. Kim Je Deok sinh ngày 12/4/2004, hiện đang là học sinh lớp 12 tại Trường Phổ thông Gyeongbuk. Nhờ tài năng thiên bẩm, chàng trai tuổi teen đã trở thành vận động viên bắn cung trẻ nhất Hàn Quốc từng tham dự Thế vận hội.

Trong quá khứ, Kim từng giành 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Đồng giải vô địch trẻ thế giới. Tại Cúp bắn cung Châu Á Gwangju 2021, Kim Je Deok còn xuất sắc giành liên tiếp 2 tấm Huy chương Vàng.

“Bạn bè trong lớp đã rất vui mừng khi biết em được gọi lên đội tuyển. Các bạn đón chào em tại trường với danh nghĩa là người đại diện cho quốc gia và dân tộc Hàn Quốc. Em hy vọng thành tích của mình sẽ đáp lại sự kỳ vọng của mọi người. Điều em muốn làm bây giờ là giữ đôi chân trên mặt đất và bước tiếp đến những mục tiêu xa hơn”, Kim chia sẻ với báo chí.

Thành công của Kim Je Deok hôm nay không thể không nhắc đến Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bắn cung Hàn Quốc Moon Hyung Cheol. Từ năm 2016, ông đã phát hiện và đánh giá rất cao tài năng của cậu bé tuổi teen này.

“Kim Je Deok không chỉ có kỹ năng của một cung thủ chuyên nghiệp, cậu còn có một tinh thần thép và sự tập trung tuyệt vời. Tôi tin chắc mình đã tìm ra trụ cột cho thế hệ vận động viên bắn cung kế tiếp của nền thể thao Hàn Quốc”, ông Moon nói.

Thời Vũ (Theo AFP, SBS News)

TS Toán học vượt tay đua 3 lần vô địch thế giới, giành huy chương Vàng Olympic

TS Toán học vượt tay đua 3 lần vô địch thế giới, giành huy chương Vàng Olympic

Để một tay đua nghiệp dư giành được Huy chương Vàng ở nội dung đua xe đạp đường trường nữ tại Olympic Tokyo đã là điều rất khó. Thế nhưng, Anna Kiesenhofer lại làm được việc này ngay cả khi đang nghiên cứu sau tiến sĩ ngành Toán.