- Thông tin từ Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cho biết, sáng nay tại môn thi Sử đã có thông tin phản ánh về việc có đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao để đọc lời giải từ ngoài vào trong phòng thi.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo thi quốc gia cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia đã lập tức liên hệ với các cụm thi, đặc biệt là các cụm thi gần khu vực các đối tượng giải bài , yêu cầu tăng cường giám sát công tác coi thi.

Nguồn tin cho hay, các đối tượng đã sử dụng một quán cafe trên đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội (gần cụm thi số 6 Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) để làm cơ sở căn cứ tổ chức giải bài và đọc bài giải vào trong. Hiện tượng các đối tượng này được đưa về trụ sở Công an quận Cầu Giấy để lấy lời khai làm rõ.

Bước đầu xác minh, các đối tượng này đã đọc bài giải từ ngoài vào cho một thí sinh thuộc điểm thi Trường CĐ Sư phạm Trung ương, đây là điểm thi thuộc cụm thi do Học viện Kỹ thuât Quân sự chủ trì.

Chiều 4/7, trao đổi với VietNamNet, đại diện công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết các đối tượng đã sử dụng một quán cafe trên đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội để làm cơ sở căn cứ tổ chức giải bài và đọc bài giải vào trong.

Bước đầu xác minh, các đối tượng này đã đọc bài giải từ ngoài vào cho một thí sinh thuộc điểm thi Trường CĐ Sư phạm Trung ương, đây là điểm thi thuộc cụm thi do Học viện Kỹ thuât Quân sự chủ trì.

Chiều cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, Phó GĐ Học viện Kĩ thuật quân sự - Đại tá Lê Minh Thái cho biết khoảng 11h sáng 4/7 phía công an quận Cầu Giấy mới liên hệ với điểm thi để làm việc với một thí sinh tại điểm thi Trường CĐ Sư phạm Trung ương. Thời điểm gặp gỡ là sau khi thí sinh đã hết giờ làm bài thi môn Lịch sử, trước đó tại phòng thi này cán bộ coi thi không phát hiện ra dấu hiệu bất thường trong quá trình thí sinh làm bài.

"Nếu phát hiện sai phạm chúng tôi đã chủ động xử lí, phối hợp cùng lực lượng công an, an ninh làm nhiệm vụ tại điểm thi. Tuy nhiên, hiện giờ phía Học viện vẫn phải chờ kết luận của phía công an. Nếu phát hiện có sai phạm chúng tôi sẽ xử lí đúng người theo đúng quy chế kỳ thi" - ông Thái cho biết.

Theo ông Thái điểm thi Trường CĐ Sư phạm Hà Nội đa phần cán bộ coi thi là giảng viên, học viên cao học đang học tập, làm việc tại Học viện Kỹ thuật quân sự.

  • Văn Chung