Trước nhu cầu sử dụng thực phẩm tươi sạch của các hộ gia đình, nhóm Everin đã bắt đầu với dự án phát triển mô hình trồng rau tại nhà áp dụng khoa học công nghệ và mang đến cuộc thi khởi nghiệp Start- Up Uni 2016.

Nhóm Everin gồm 4 thành viên Phạm Văn Sơn (ĐH Bách Khoa HN), Nguyễn Văn Đức (ĐH Bách Khoa HN) và Trần Thị Minh (ĐH Nông nghiệp). Trước đó nhóm Everin đã có 3 tháng triển khai và phục vụ hơn 10 khách hàng với mô hình trồng rau sạch truyền thống. Tuy nhiên nhận thấy mô hình chưa thực sự khả quan nên dự án nông nghiệp “thông minh” đã ra đời.

{keywords}

Nhóm Everin gồm 4 thành viên Phạm Văn Sơn (ĐH Bách Khoa HN), Nguyễn Văn Đức (ĐH Bách Khoa HN) và Trần Thị Minh (ĐH Nông nghiệp).

“Nhận thấy nhu cầu sử dụng rau sạch ngày nay rất cần thiết dù mô hình trồng rau sạch tại nhà thực chất đã có mặt ở Nhật và các nước phát triển từ rất lâu, nhưng ở quy mô lớn, chưa có ở hộ gia đình. Chúng mình quyết định thử nghiệm và đưa vào từng hộ gia đình một phương pháp hiện đại hơn để thay thế các phương pháp trồng rau tại nhà truyền thống trước đây” - bạn Trần Thị Minh chia sẻ.

Với mô hình này, nhóm hướng tới một mục tiêu là người người, nhà nhà đều có rau sạch để ăn. Họ không cần thiết phải trả một chi phí quá đắt cho sản phẩm rau sạch tại các cửa hàng mà vẫn không yên tâm. Phương án của nhóm là họ tự trồng, tự thưởng thức.

Lợi ích lớn nhất của dự án là giúp cộng đồng các bà nội trợ yên tâm hơn trong mỗi bữa ăn gia đình, ngoài ra còn rất tiết kiệm chi phí về lâu dài.

Dù học khác trường đại học, song cùng chung ý tưởng và đam mê khởi nghiệp, 3 bạn trẻ đã gặp gỡ cho “ra đời” Everin, một nhóm “đẹp” khi có một marketer, một kỹ sư cơ khí và một kỹ sư nông nghiệp.

Chia sẻ dự định trong tương lại, Everin cho biết, nhóm đã sẵn sàng và gấp rút thực hiện những công đoạn demo cuối để mang sản phẩm thương mại hoá đến với hội đồng giám khảo của Start-Up UNI 2016 trong vòng 2.

{keywords}

Dù nhóm đang gặp phải khá nhiều khó khăn về tài chính, kỹ thuật cũng như thời gian nhưng Everin đều tin rằng các bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều qua Start –Up UNI.

Chia sẻ lý do mang dự án đến với cuộc thi Start- Up UNI, Sơn cho biết: “Mình hy vọng nhóm Everin sẽ được làm quen, tiếp xúc với các bạn khởi nghiệp ở Đại học FPT vì mình biết phong trào khởi nghiệp và đổi mới trong cộng đồng sinh viên FPT rất mạnh mẽ. Bên cạnh đó chúng mình muốn tìm một cố vấn đê giúp nhóm đi nhanh hơn. Ngoài ra, đây là cơ hội để chúng mình trao đổi kiến thức, tiếp xúc với bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm như thuyết trình, quản lý tài chính…”.

Còn đối với Nguyễn Văn Đức, Start-Up Uni không chỉ là cuộc thi mà còn là một khoá học vô cùng bổ ích. Đức cho biết bạn rất ấn tượng khi vừa trải qua khoá đào tạo kéo dài 3 ngày (từ 29 -31/7) dành cho các nhóm lọt vào vòng 2 cuộc thi. Với Đức, khoá học như “xương sống” giúp bạn khởi nghiệp đúng hướng và tìm ra được giá trị cốt lõi của con đường khởi nghiệp.

Start-up Uni là cuộc thi khởi nghiệp do Đại học FPT, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ cao (HBI), Quỹ Đầu tư FPT Venture, Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.

Chương trình nhằm tạo sân chơi để thực hoá giấc mơ khởi nghiệp, khát vọng đổi thay của những người có đam mê và ý tưởng sáng tạo. Cuộc thi dành cho các giảng viên, cán bộ, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Xem thêm tại website startupuni.fpt.edu.vn hoặc liên hệ email startupuni@fpt.edu.vn

Tấn Tài