Chương trình được tổ chức tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Bính Xá (huyện Đình Lập), với sự đồng hành tài trợ của Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, nguyên Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân cùng các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

{keywords}
Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm, nguyên Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại tá Thái Hồng Công, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cùng các đại biểu cắt băng khánh thành phòng máy tính và bàn giao cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Bính Xá (Đình Lập, Lạng Sơn).

Đình Lập là huyện vùng cao biên giới còn nhiều khó khăn, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Lạng Sơn với 18 dân tộc cùng chung sống. Riêng Trường Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Bính Xá có 238 học sinh dân tộc thiểu số nhưng đến gần 40% học sinh không có thiết bị để học trực tuyến.

{keywords}
Gần 40% học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Bính Xá, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn chưa có thiết bị để học tập trực tuyến.

Tại đây, đoàn đã trao tặng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Bính Xá một phòng học 35 máy tính được kết nối mạng với tổng trị giá 400 triệu đồng, nhằm tạo điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin và cơ hội học tập tốt hơn cho các em học sinh.

{keywords}
Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm, nguyên Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân chia sẻ tại buổi lễ.

 

{keywords}

35 máy tính được kết nối mạng với tổng trị giá 400 triệu đồng được tặng nhằm tạo điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin và học trực tuyến cho học sinh vùng biên.

Cũng nhân dịp này, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm và các nhà hảo tâm cũng đã tặng các suất quà là đồ dùng học tập và sinh hoạt cho các đơn vị, nhà trường, các gia đình chính sách và các em học sinh trên địa bàn huyện.

Cụ thể, đoàn đã trao tặng kinh phí phục vụ dạy học cho các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn xã, tổng trị giá gần 50 triệu đồng; tặng 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất quà cho các gia đình chính sách, với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Trong chương trình, đoàn công tác của Công an tỉnh Lạng Sơn cùng các nhà tài trợ cũng đến thăm, động viên Đồn Biên phòng Chi Lăng và Công an xã Bính Xá, tặng quà cho các đơn vị với trị giá 30 triệu đồng.

{keywords}
Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm, nguyên Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại tá Thái Hồng Công, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn trao quà cho các trường học trên địa bàn huyện vùng biên Đình Lập.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm cho rằng, giá trị vật chất của chương trình khiêm tốn nhưng hy vọng có thể giúp cho các học sinh cũng như các thầy cô giáo vùng biên giới tiếp cận được tốt hơn với công nghệ thông tin, bắt kịp với thầy trò ở các vùng có điều kiện hơn trên cả nước.

"Hy vọng những chương trình như thế này sẽ tiếp tục được triển khai ở những địa bàn khác trên cả nước để đưa chương trình "Sóng và máy tính cho em" trở thành một hoạt động thường xuyên, nhằm hỗ trợ cho ngành giáo dục - đào tạo, thầy cô giáo và học sinh, qua đó ngày càng phát triển nền giáo dục nước nhà", ông Yêm nói. 

Chủ tịch UBND huyện Đình Lập cho hay, sự quan tâm của các nhà hảo tâm dành cho các học sinh có ý nghĩa vô cùng to lớn và là động lực để các thầy cô giáo và các em học sinh cố gắng nhiều hơn nữa, vượt khó vươn lên dạy tốt, học tốt.

Thanh Hùng

'Sóng và máy tính cho em' giúp người thầy không còn đơn độc

'Sóng và máy tính cho em' giúp người thầy không còn đơn độc

Lãnh đạo các Sở và nhiều giáo viên nhận định, “Sóng và máy tính cho em” là một giải pháp kịp thời làm giảm sự bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ số, giúp học sinh vùng khó có điều kiện học tập và hội nhập cùng bạn bè.