Đối với các trường Phổ thông dân tộc Nội trú tạm thời cho học sinh ở tại trường, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và chờ chỉ đạo.

Tạm dừng các cuộc tập huấn, sinh hoạt chuyên môn đông người (cả tập huấn thay sách giáo khoa lớp 6). Các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình.

Các nhà trường chủ động rà soát, lập danh sách các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh đi từ các tỉnh khác, đi từ huyện Phù Yên về (từ ngày 10/8 đến nay). Khai báo rõ họ tên, ngày về đơn vị, đi về từ đâu (bản, xã, huyện) để khai báo y tế với đơn vị.

Đồng thời, báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện và yêu cầu các cá nhân đó thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khoẻ, chờ chỉ thị của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện. Các giáo viên phối hợp cùng phụ huynh theo dõi sát sao sức khỏe tại gia đình. Hiệu trưởng các trường, giám đốc trung tâm chịu trách nhiệm toàn diện và trực tiếp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị.

Trước đó, Sơn La đã có học sinh tựu trường từ ngày 16/8, với học sinh mầm non dự kiến tựu trường từ ngày 1/9. 

Theo Báo Sơn La online

Nữ sinh Sơn La học online IELTS 7.5 được HV Ngoại giao tuyển thẳng

Nữ sinh Sơn La học online IELTS 7.5 được HV Ngoại giao tuyển thẳng

Nhận thấy tầm quan trọng của Tiếng Anh nhưng điều kiện học tập thua xa các bạn ở thành phố, Nguyễn Hoàng Yến Linh (Trường THPT Chu Văn An,Sơn La) quyết tâm đạt IELTS 7.5 để giành cơ hội được tuyển thẳng vào các trường ĐH hàng đầu Việt Nam.